Ngày 19/6, Sở GTVT TP. HCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố ghi nhận 692 vụ TNGT, làm 182 người chết và 466 người bị thương (số người chết giảm 35,92% so với cùng kỳ năm trước).
Về vấn đề ùn tắc giao thông, TP. HCM còn 24 điểm nguy cơ ùn tắc, trong đó có 3 điểm có chuyển biến tốt, 13 điểm chuyển biến nhưng vẫn phức tạp và 8 điểm chưa có chuyển biến.
Khối lượng vận tải hành khách công cộng đạt 236,2 triệu lượt, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó vận tải hành khách bằng xe buýt đạt 43,6 triệu lượt, tăng 0,5%. Tính đến tháng 6/2024, TP. HCM quản lý 9.332.078 phương tiện, tăng 4,49% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho biết, thời gian qua,Thành phố đã thực hiện nhiều chính sách, hành động đạt hiệu quả cao trong quản lý giao thông đô thị, đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt ưu tiên việc đi lại của người dân được thuận tiện.
Hiện nay, nhiều trục đường ở TP. HCM đã ứng dụng công nghệ để quản lý, hướng tới điều khiển giao thông linh hoạt, giúp điều tiết từng khu vực khi có ùn tắc.
"Cụ thể, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP. HCM đang triển khai dự án điều tiết, tổ chức giao thông với các kịch bản có sẵn và sẽ đo đếm lưu lượng, phân tích tình hình giao thông nhằm tối ưu hóa dòng xe giúp giao thông thông thoáng. Dự án này sẽ hoàn tất vào năm 2025", ông Lâm nói.
Cùng với đó, khi Nhà ga T3 (sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) và dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa hoàn thiện thì việc tổ chức giao thông khu sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tháo gỡ.
Sở GTVT TP. HCM cũng cho biết, Thành phố đang tập trung nghiên cứu đường trên cao từ QL22 đến đường Trường Chinh, Cộng Hòa nối vào sân bay Tân Sơn Nhất… cùng với hệ thống các tuyến đường sắt Metro, từ đó đồng bộ hạ tầng giao thông cho khu vực sân bay trong tương lai.
Để việc tổ chức giao thông được thực hiện tối ưu, ông Lâm khẳng định sẽ chú trọng giải quyết triệt để các vấn nạn như “xe dù, bến cóc”, phối hợp các lực lượng thanh kiểm tra xử lý quyết liệt hoạt động kinh doanh vận tải như đã làm với nhà xe Thành Bưởi.
Về lâu dài, Sở kiến nghị nâng cấp sử dụng dữ liệu GPS, pháp lý hóa dữ liệu để đưa vào quản lý, xử lý vi phạm căn cơ như đang thực hiện với việc xử lý xe quá tải và phạt "nguội".
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.