Lễ hội Sông nước TP. HCM lần 2 năm 2024 diễn ra trong 10 ngày với gần 20 hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố, thu hút lượng lớn khách tham quan.
Theo thống kê của Sở Du lịch TP. HCM, có đến 4,5 triệu lượt khách trực tiếp tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Trong đó, TP. HCM đón 1.301.000 lượt khách (gấp khoảng 6,1 lần lễ hội năm trước); khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Khu vực Quận 1 ghi nhận công suất phòng bình quân tăng 20% so với thường kỳ.
Từ sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy ghi nhận lượng khách sử dụng phương tiện này tăng bình quân 25 - 40%. Trong thời gian diễn ra lễ hội, lượng khách tăng bình quân 20%.
Trong khuôn khổ diễn ra Lễ hội Sông nước, Lễ hội Trái cây Nam bộ được tổ chức tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên từ ngày 1 đến 9/6, đón khoảng 100.000 lượt khách tham quan, tiêu thụ 100 tấn trái cây.
Tại các doanh nghiệp lữ hành cũng ghi nhận lượng khách tăng từ 40 - 50% so với cùng kỳ. Các địa điểm tham quan đón lượng khách tăng đột biến, trong đó Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%... cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội Sông nước mang lại cho ngành Du lịch TP. HCM.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.