Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hiện đang bị hư hỏng nặng, tường gạch bị đổ sụp. Ảnh: VGP/Nam Đàn |
Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị UBND thành phố cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu của dự án và được áp dụng hình thức vừa thiết kế vừa thi công nhằm rút ngắn thủ tục, sớm triển khai dự án sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng kiến nghị UBND thành phố giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối nguồn vốn bổ sung để thực hiện dự án với tổng mức đầu tư 12,27 tỷ đồng.
Dự án sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sẽ do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, thời gian thi công trong 30 ngày.
Về tình hình hư hỏng của cầu, Sở Giao thông Vận tải cho biết phần đà kiềng đỡ tường gạch thuộc khoang giữa trụ T22 và T23 đã bị đứt gãy, đà kiềng khoang giữa trụ T23 và T24 có vết nứt; phần tường gạch khoang giữa trụ T22, T23, T24 bị sụp, đổ; phần bệ trụ T23 bị gãy, phần xà mũ trụ bị nứt gãy và tách rời khỏi phần dầm bản phía trên.
Trong khi đó, phần dầm bản và bản mặt cầu chưa phát hiện các hư hỏng nhưng phần lan can cầu phía trên khoang T22 – T23 cũng đã xuất hiện vết nứt dọc tương tự như của tường gạch và đà kiểng.
Ngày 23/6 Sở Giao thông Vận tải thành phố đã tổ chức điều chỉnh phân luồng giao thông khu vực theo hướng làn đường bên phải cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (hướng từ cầu Sài Gòn đi Nguyễn Hữu Cảnh) sẽ tạm thời bị phong tỏa, cấm tất cả phương tiện lưu thông; làn đường giữa dành cho xe 2 bánh và 3 bánh; làn đường bên trái theo hướng từ cầu Sài Gòn đi Nguyễn Hữu Cảnh dành cho xe ô tô con, xe ô tô khách dưới 16 chỗ, xe ô tô có tổng tải trọng từ 1,5 tấn trở xuống.
Đến ngày 15/7, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 tiến hành sửa chữa, gia cố tạm thời, neo dỡ dầm ngang gối lên trụ T23 bằng hệ dầm thép I450 và thay thế một phần tường chắn gạch bị sụp đổ bằng tôn để tránh người dân đi vào khu vực.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong làm chủ đầu tư, hoàn thành năm 2001, khai thác từ năm 2002. Cầu có chiều dài gần 619m, rộng 12,7m, kết cấu bê tông cốt thép. Đây là 1 hạng mục thuộc dự án xây dựng đường Lê Thánh Tôn nối dài (trọng tải cầu khai thác 30 tấn). |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.