Đường hầm thứ 2 có độ sâu 10 - 20m, chiều dài 781m. |
Ngày 29/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tổ chức đón máy khoan hầm TBM tại ga Nhà hát thành phố sau 5 tháng thi công đường hầm thứ 2 (tuyến phía Tây) với hơn 371.000 giờ an toàn đã được triển khai, tổng số vỏ hầm đã được sản xuất và lắp đặt là 7.800 tấm, mỗi đường hầm là 3.900 tấm.
Tuyến đường hầm thứ 2 được khởi công vào ngày 26/1. Đỉnh hầm có độ sâu 10 - 20m, chiều dài 781m, tương đương với chiều dài đường hầm thứ 1 (đã hoàn thành vào tháng 11/2017). Đoạn ngầm được đào bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine), có chiều dài 70m, nặng 300 tấn, đường kính đào là 6,79m.
Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban QLDA tuyến Metro số 1 cho biết: “Trong quá trình thi công, các đơn vị đã tổ chức quan trắc, giám sát công tác định vị, thi công an toàn tuyệt đối, đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như tiến độ. Đường hầm thứ 2 nằm sâu hơn 12m dưới lòng đất, cạn hơn đường hầm thứ nhất nên có thể ảnh hưởng lớn đến các công trình phía trên mặt đất. Việc đào đường hầm thứ 2 được triển khai rất thận trọng, vừa đào vừa quan trắc và điều chỉnh các thông số vận hành máy thích hợp, dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và công nhân”.
Đường hầm metro thứ 2 đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. |
Sau khi hoàn thành thi công khoan xong 2 đường hầm, nhà thầu thi công thiết bị sẽ sẽ tiếp tục thi công đổ bê tông đường tàu cho tuyến hầm phía Tây, lắp đặt đường ray, hệ thống thông tin tín hiệu, thoát nước cho 2 đường hầm, ông Hòa cho biết thêm.
Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn đầu tư 2,49 tỉ USD (khoảng 47.325 tỉ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Tuyến metro này dài 19,7km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương), trong đó 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17,1km trên cao (11 nhà ga).
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.