TP.HCM "phạt nguội" 8.552 trường hợp vi phạm giao thông qua camera

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 16/11/2016 13:37

Phòng PC67 đã tiến hành ghi hình và trích xuất từ camera phạt nguội 8.552 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

h1
Lực lượng chức năng tiến hành ghi hình camera một chiêc xe dừng, đỗ sai quy định trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM.

Ngày 16/11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã ra quân ghi hình camera xử phạt nguội những xe dừng, đỗ sai quy định trên một số tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), đường 3/2, đường Lý Thái Tổ (quận 10)… TP.HCM.  Trung tá Phạm Công Danh, Đội trưởng Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67) cho biết: “Công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh camera phải đáp ứng được 4 yếu tố pháp lý gồm: ghi lại không gian, thời gian vi phạm, tín hiệu giao thông người điều khiển giao thông vi phạm và biển số đăng ký của phương tiện vi phạm. Trên toàn thành phố mỗi ngày chúng tôi ghi hình, trích xuất và hoàn thiện khoảng 500 hồ sơ vi phạm luật giao thông, thông báo về công an các địa phương gửi  cho chủ các phương tiện.

Từ ngày 28/4 đến 28/10/2016, Phòng PC67 đã tiến hành ghi hình phạt nguội và trích xuất hoàn chỉnh 8.552 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, có 779 trường hợp thực hiện quyết định, nộp kho bạc nhà nước 476.765.000 đồng. Về kết quả ghi hình phạt nóng đã thực hiện ghi hình lập biên bản 31.964 trường hợp vi phạm và đã có 24.418 trường hợp thực hiện quyết định, nộp kho bạc Nhà nước với số tiền 11.132.325.000 đồng.

h2
 
h3
Mỗi ngày Phòng PC67 ghi hình, trích xuất và hoàn thiện hồ sơ khoảng 500 trường hợp vi phạm luật giao thông,  thông báo về công an địa phương gửi cho các chủ phương tiện.

Thông qua công tác ghi hình xử phạt qua hình ảnh các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ được thể hiện rõ nét, đầy đủ chứng cứ nên người vi phạm luôn chấp hành, không có thái độ chống đối hay cự cãi. Qua đó, đã góp phần nâng cao được năng lực xử lý vi phạm hành chính cũng như góp phần nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp một số khó khăn như: Trong công tác ghi hình phạt nóng, một số người điều khiển phương tiện vi phạm khi phát hiện lực lượng CSGT công khai dừng phương tiện để xử lý thì thay đổi hướng di chuyển hoặc dừng lại để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Quá trình tiến hành xử phạt, người vi phạm yêu cầu lực lượng chức năng cho xem lại hình ảnh vi phạm, do đó mất nhiều thời gian để chứng minh hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện dẫn đến một số trường hợp xử phạt chưa cao.

Thời gian tới, Phòng PC67 sẽ chủ động khảo sát các tuyến đường, các múi giờ phương tiện thường xuyên vi phạm và những vị trí, những tuyến đường là điểm đen về tai nạn giao thông từ đó có kế hoạch tăng cường bố trí cán bộ chiến sỹ sử dụng camera ghi hình xử lý vi phạm qua hình ảnh. Đồng thời, tiến hành rà soát, sửa chữa, khắc phục các sự cố hoặc đề xuất trang bị mới camera ghi hình cho các đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác xử lý vi phạm TTATGT qua hình ảnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận