TP.HCM xử phạt 11.525 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 08/11/2016 13:33

Lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 11.525 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn.

h1
Lực lượng Công an TP.HCM ra quân xử phạt 11.525 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết, trong thời gian từ 16/11/2015 đến 15/10/2016 đã phát hiện và lập biên bản xử lý 11.525 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn (trong đó có 143 trường hợp là lái xe ô tô và 11.382 trường hợp là lái xe mô tô).

Trong những năm qua, tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông luôn diễn biến hết sức phức tạp, rượu bia là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến các lỗi chính gây ra tai nạn giao thông như: Lưu thông không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, vi phạm tốc độ, không giữ được khoảng cách an toàn, không xử lý được các tình huống về giao thông…có thể thấy phần lớn là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã có sử dụng rượu bia; đây cũng là nguyên nhân chiếm phần lớn tỷ lệ TNGT tại các nước trên thế giới.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền nhăm góp phần làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, tập trung các đối tượng thường xuyên điều khiển phương tiện xe ô tô, mô tô, xe gắn máy 2 bánh góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời góp phần xây dựng “Văn hóa giao thông” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Vừa qua Ban ATGT TP.HCM triển khai thực hiện kế hoạch thực hiện “Chiến dịch tuyên trưyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đổi với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phổ Hồ Chỉ Minh” với mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Thời gian thực hiện chiến dịch được chia làm hai giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1: thực hiện chiến dịch tuyên truyền sâu rộng từ ngày 27/10/2016 đến 31/12/2016 vận động người dân khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định pháp luật đặc biệt là quy định về nồng độ cồn.

Giai đoạn 2: đẩy mạnh công tác xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm liên quan đến quy định về nồng độ cồn từ ngày 14/11/2016 đến 31/12/2016. Sau đó Ban ATGT thành phố sẽ kết hợp chặt chẽ với lực lượng thực thi công vụ và các sở ban ngành có liên quan tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả chiến dịch.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác duy trì và bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT thành phố đã chủ động tham mưu, đề xuất, hiến kế và phối hợp tiến hành nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được phân công. Trong không khí sôi nổi nhiệt liệt hưởng ứng Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông, Phòng PC67 triển khai, quán triệt đến tận cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng với phương châm “Phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao”. Với mục tiêu “Kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố”.

Đồng thời xây dựng và triển khai đồng bộ cơ chế phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm thực hiện hiệu quả hai nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về nồng độ cồn và tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhằm giảm thiểu số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận