TP.HCM tạm dừng hoạt động các chốt kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Xã hội 02/06/2021 06:03

Kể từ 17h ngày 1/6 tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

chot dich.
TP.HCM tạm dừng hoạt động các chốt kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 1/6, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu về việc tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, kể từ 17h ngày 1/6, tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở Thành phố. Tổ trưởng các chốt, trạm kiểm dịch được phép căn cứ tình hình thực tế để chủ động triển khai thực hiện việc rút lực lượng kiểm soát tại các chốt, trạm, đảm bảo trật tự, an toàn.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ cân nhắc, chủ động thành lập các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trường hợp cần hỗ trợ tăng cường lực lượng kiểm soát, các địa phương báo cáo, đề xuất cụ thể trình UBND TP xem xét, giải quyết. 

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP chỉ đạo lực lượng Công an chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị, địa phương khẩn trương thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy, cửa ngõ vào Thành phố. 

Có 69 chốt, trạm kiểm soát dịch được lập từ 0h ngày 15/5 tại các cửa ngõ ra vào Thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào Thành phố. Trong đó có 12 chốt, trạm chính và 57 chốt, trạm phụ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận