TP.HCM thông xe cầu Phước Lộc hơn 400 tỷ đồng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/01/2021 10:35

Cầu Phước Lộc huyện Nhà Bè có tổng mức đầu tư hơn 405 tỷ đồng đã thông xe đưa vào sử dụng sau 8 năm thi công.

hình cau 2
Cầu Phước Lộc với tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng.

Ngày 7/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) phối hợp với UBND huyện Nhà Bè và Sở GTVT TP.HCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ thông xe cầu Phước Lộc (nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh – Phó giám đốc Ban Giao thông cho biết: “Dự án đầu tư xây dựng cầu Phước Lộc với tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng, có 5 gói thầu xây lắp gồm cầu chính, cầu dẫn, đường dẫn, lan can - chiếu sáng và cây xanh. Cầu có tổng chiều dài 710m với 2 làn xe hỗn hợp, Trong đó, chiều dài đường đầu cầu phía xã Phước Kiển là 143m, phía xã Phước Lộc dài 180m".

hình cau
Ông Lê Hoà Bình - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ thông xe.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lê Hoà Bình - Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh “Cầu Phước Lộc là dự án trọng điểm có ý nghĩa cả về giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa, kết nối trực tiếp giao thông liên vùng giúp việc đi lại của người dân thuận tiện và an toàn. Bên cạnh đó công trình còn tạo chỉnh trang đô thị, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội huyện Nhà Bè nói riêng và cả TP.HCM nói chung”.

Ảnh chụp Màn hình 2021-01-07 lúc 10.15.06
Các đại biểu làm lễ cắt băng thông xe cầu Phước Lộc.

Ông Nguyễn Văn Bảy (60 tuổi, ngụ xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè) vui mừng chia sẻ: “Cầu Phước Lộc được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Sau 8 năm chờ đợi hôm nay người dân chúng tôi rất vui mừng và háo hức chờ cây cầu chính thức được thông xe để việc đi lại của người dân được thuận tiện”.

cau 3
Người dân vui mừng khi lưu thông trên cầu Phước Lộc mới.

Cầu Phước Lộc hiện hữu là cầu liên hợp dầm thép bản bê tông cốt thép với tổng chiều dài 72m; mặt cầu chỉ rộng 2,3m, không có lề bộ hành và đã xuống cấp trầm trọng trong quá trình sử dụng. Hiện đơn vị chức năng đang khống chế phương tiện qua cầu, chỉ cho người và xe hai bánh lưu thông, tải trọng khống chế là 0,5 tấn từ nhiều năm nay gây rất nhiều khó khăn cho việc lưu thông, đi lại của người dân và ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. 

Ý kiến của bạn

Bình luận