TP.HCM tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông

Hoạt động Ban ATGT 19/11/2016 16:03

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại".

h1
 
h2
Phút tưởng niệm các nạn nhân TNGT.

Ngày 19/11, Ban ATGT TP.HCM phối hợp với Ban Tôn giáo TP.HCM và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Tổ Đình Vĩnh Nghiêm đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường, quận 3, TP.HCM.

Tham dự Lễ tưởng niệm có ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó chủ tịch thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cùng đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện và tăng ni, phật tử, người dân.

h3
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT TP.HCM nhấn mạnh "Thông qua các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn thể xã hội về thảm họa tai nạn giao thông".

Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại". Ngoài ra đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và hãy làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và xã hội, để không còn những gia đình phải mất người thân vì TNGT.

h4
 Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thăm hỏi, động viên các gia đình TNGT.
h5
Tại lễ cầu siêu, Ban tổ chức đã tặng quà cho 5 gia đình bị TNGT.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT TP.HCM nhấn mạnh: “Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông là một sự kiện đặc biệt, với nhiều ý nghĩa rất nhân văn và thiết thực. Đó là thông qua các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn thể xã hội về thảm họa tai nạn giao thông. Các nguyên nhân và nguy cơ tai nạn gao thông ở nước ta, trên thành phố chúng ta. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức ý thức cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về tai nạn giao thông. Bên cạnh đó thông qua các hoạt động này để kêu gọi sự giúp đỡ chia sẻ của cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát của những nạn nhân và gia đình nạn nhân do tai nạn giao thông gây ra”.

h6
Các đại biểu làm nghi thức thắp nhang tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.

Tại Việt Nam mỗi ngày trôi qua tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của 24 người và làm cho 60 người khác lâm vào cảnh tàn phế suốt đời mang đến sự đau đớn tột cùng cho hàng trăm gia đình thiệt hại rất lớn về nhân mạng là không điều gì bù đắp được. Di chứng thương đau của tai nạn giao thông là điều ám ảnh không thể xóa nhòa trong kí ức mỗi người.

Riêng tại TP.HCM trong 10 tháng đầu năm 2016 trên toàn địa bàn đã xảy ra 3.236 vụ tai nạn giao thông làm chết 664 người và làm bị thương 2.627 người dây là mỗi quan tâm đầu tiên của các cấp chính quyền thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận