TP.HCM xe khách không chở quá 10 người phòng, chống dịch Covid-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/06/2021 05:53

TP.HCM yêu cầu hoạt động vận tải liên tỉnh, tất cả các xe không chở quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ.

img_6983-1521
TP.HCM yêu cầu xe khách không chở quá 10 người/chuyến, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. 

Ngày 15/6, ông Võ Khánh Hưng – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM vừa ký văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị vận tải, các bến xe, đơn vị cung ứng phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, UBND quận, huyện… tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi giãn cách, không quá 20 người trên phương tiện cùng một thời điểm kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. Tất cả các hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế theo quy định. Đơn vị từ chối vận chuyển nếu hành khách không chấp hành theo quy định. Hằng ngày, sau mỗi chuyến vận chuyển, các đơn vị vận tải cần thực hiện khử khuẩn phương tiện. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách.

Riêng hoạt động vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách, các đơn vị vận tải vẫn duy trì hoạt động và thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa, phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ đúng theo quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. Đề nghị không sử dụng hệ thống điều hoà và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh (xe tuyến cố định), xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển tất cả các xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. Tất cả các hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế theo quy định. Đơn vị từ chối vận chuyển nếu hành khách không chấp hành theo quy định. Hằng ngày, sau mỗi chuyến vận chuyển, các đơn vị vận tải cần thực hiện khử khuẩn phương tiện. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách.

Đối với xe đưa đón công nhân, nhân viên trước khi hoạt động phải khử khuẩn, người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đề nghị người đứng đầu đơn vị quy định cụ thể và cố định tuyến, chuyến xe, người ngồi trên xe để đảm bảo công tác truy vết khi có xảy ra tình huống dịch bệnh Covid-19. Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không có 20 người/chuyến, ngồi xen kẽ, ngồi các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Sở GTVT TP.HCM giao Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. 

Ý kiến của bạn

Bình luận