Tranh cãi clip người đi đường thờ ơ nhìn nạn nhân co giật sau TNGT

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Ý kiến 25/10/2017 06:14

Theo những gì được ghi lại trong đoạn clip dài hơn 2 phút thực sự đã trở thành đề tài tranh luận nóng của dân mạng trong ngày cuối tuần.

 

Tranh cãi clip người đi đường thờ ơ nhìn người phụ
Hình ảnh người phụ nữ nằm co giật giữa đường. Ảnh cắt từ clip.

Hình ảnh nhiều người "làm ngơ" trong clip ghi lại vụ tai nạn giao thông ở Tp. Hồ Chí Minh mới được đăng tải lên mạng xã hội kèm những lời chỉ trích người đi đường đang là chủ đề gây tranh cãi lớn.

Từ đoạn video có thể thấy, thì sự việc xảy ra vào tầm trưa chiều ngày 19/10 trên đường Song Hành, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh. Một người phụ nữ điều khiển xe máy đã xảy ra va chạm giao thông khá nghiêm trọng, người này nằm sõng soài trên đường và có hiện tượng co giật.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn trên đường có khá nhiều phương tiện qua lại, ai cũng ngó xem một chút rồi di chuyển xe đi, không ai có ý định dừng lại giúp đỡ người phụ nữ gặp nạn đang nằm trên đường. 

Nếu chỉ xem vài giây đầu thì chắc nhiều người sẽ tức giận, bức xúc và ám ảnh về sự vô tâm của người đi đường sao không một ai đứng lại vậy. Nhưng khi xem tiếp, thì khi phát hiện sự việc và thấy tình hình không ổn, nhiều người dân xung quanh đã chạy tới giúp nạn nhân, người thì đỡ người phụ nữ dậy đưa đi cấp cứu, người thì dựng xe máy của chị đưa vào vỉa hè. 

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người comment chỉ trích những người đi đường vì thản nhiên đi qua mà không hề giúp đỡ người bị nạn, nhưng phần lớn cư dân mạng lại cho rằng nếu không có chuyên môn sơ cứu thì thậm chí sẽ làm hại người đang bị thương nặng bằng cách thao tác xốc, bế, dìu lên.

"Đừng vội chỉ trích người đi đường chỉ bằng vài giây ngắn ngủi, họ đi lướt qua không dừng lại giúp đỡ nhưng biết đâu họ đã nhấc máy gọi cấp cứu? 

Xem clip thì có thể thấy người phụ nữ gặp chấn thương khá nặng, cần phải có cấp cứu chuyên nghiệp của bệnh viện hay người biết sơ cấp cứu xử lý trước rồi mới chuyển lên xe đi đến bệnh viện. Nếu không biết cách sơ cứu trước thì khi chuyển đi có thể gây cho vết thương nặng hơn".

"Nhiều khi nhiệt tình giúp người là hại người. Tốt nhất là gọi cấp cứu khẩn trương để những người có chuyên môn giải quyết..."

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người giãi bày rằng từng giúp đỡ người bị nạn xong lại bị chính người thân của họ làm khó dễ, thậm chí còn bị đánh vô cớ.

"Đôi khi làm phúc phải tội. Một lần giúp người bị nạn trên đường, chút xíu nữa thì bị ăn đòn, may quá người bị nạn vẫn còn tỉnh và nói với mọi người rằng: Tôi tự ngã và mọi việc đều qua đi".

"Trước khi trách người khác thờ ơ với người gặp tai nạn, hãy trách "những người" thờ ơ việc người nhà bị nạn ngược đãi ân nhân. Tôi cũng từng bị ăn mấy cái mũ bảo hiểm, bị đá túi bụi chỉ vì đưa 1 ông lão bị xe đâm lên vỉa hè nằm"

"Đôi khi làm việc tốt thật chẳng dễ dàng gì nhưng nói thật là tôi cũng không hối hận vì hành động ấy. Trong mỗi hoàn cảnh, từng người có cách giải quyết lựa chọn khác nhau, nên đừng vội trách cứ họ vô tâm, lạnh lùng".

Ý kiến của bạn

Bình luận