Trao gần 1.600 MBH cho học sinh Tiểu học và THCS Đại Đồng (Hà Nội)

Hoạt động Ban ATGT 05/09/2015 21:38

Sáng 5/9, tại Trường Tiểu học Đại Đồng, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (Vietnam’s Association For Responsible Drinking -VARD) trao tặng 1.560 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đại Đồng (xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhân dịp Khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

 

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khu
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi lễ

Hưởng ứng chương trình "Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ" của Ủy ban ATGT Quốc gia, nhằm nâng cáo ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện; góp phần giảm hậu quả tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên phạm vi toàn quốc. Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam đã trao tặng 1.560 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đại Đồng, xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Qua hoạt động này, các đơn vị tổ chức mong muốn tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn cho trẻ hàng ngày, trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và xây dựng các thói quen tốt trong cộng đồng, cụ thể là đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện; và không sử dụng rượu bia khi lái xe.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, mỗi năm ở nước ta có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. Do đó, trách nhiệm cha mẹ, thầy cô, cơ quan quản lý Nhà nước khi đưa con tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm.

Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG Khuất Việt Hùng
Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG Khuất Việt Hùng cùng các đại biểu trao tặng20 MBH tượng trưng cho 10 em học sinh Tiểu học và 10 em học sinh THCS Đại Đồng tại buổi lễ

Ông Khuất Việt Hùng đề nghị mỗi em học sinh trở thành một tuyên truyền viên giao thông, đi đúng luật, có trách nhiệm tuyên truyền với tất cả mọi người đồng thời yêu cầu các cháu, các em có mũ bảo hiểm đi bất kỳ đâu bằng xe máy phải đội mũ bảo hiểm, nhắc nhở cha mẹ người lớn phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo ATGT.

Cũng trong buổi sáng ngày 5/9, thầy, cô và học sinh Trường Tiểu học Đại Đồng đã tổ chức long trọng buổi Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016, với không khí tươi vui và trọng thể.

Hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm như một món quà đầy ý nghĩa tặng cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đại Đồng, với mong muốn, bảo vệ các em - thế hệ tương lai của đất nước trước nguy cơ tử vong do tai nạn giao thông, nuôi dưỡng những ước mơ của các em, bay cao, bay xa hơn nữa. 

Ý kiến của bạn

Bình luận