Thông tin từ ban tổ chức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, kỳ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2024 đã có sự xác nhận tham gia của 13 thương hiệu ô tô, xe máy.
Trong đó, một số thương hiệu lớn và quen thuộc vẫn tiếp tục "chung thủy" với VMS như Ford, Honda, Toyota, Mitsubishi, Suzuki, Volkswagen, Isuzu và Volvo bên cạnh sự xuất hiện của thương hiệu mới Skoda và GAC.
VMS 2024 cũng hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới rất đáng được người tiêu dùng mong chờ. Cụ thể, lần đầu tiên triển lãm VMS có khu vực riêng dành cho ngành hàng mô tô, xe máy với sự góp mặt của 3 thương hiệu đang giữ thị phần lớn nhất Việt Nam là Honda, SYM và Yamaha.
Như vậy, ngoài một số thương hiệu mới lần đầu tham dự, kỳ triễn lãm năm nay dự kiến cũng sẽ thiếu vắng một số tên tuổi lớn như Audi, Mercedes-Benz, Porsche hay VinFast. Đây đều là các thương hiệu đã tạo nên những màn trình diễn ấn tượng tại kỳ triển lãm VMS 2022. Bên cạnh đó, loạt thương hiệu khác như Hyundai, Kia, Mazda, BMW… vẫn tiếp tục vắng mặt.
Mặc dù vậy, đại diện ban tổ chức VMS 2024 cũng cho biết, hiện tại một số thương hiệu khác vẫn đang trong quá trình đàm phán để đưa quyết định tham dự.
Triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành hàng liên quan… đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy tại Việt Nam.
Một trong những điểm mới tại VMS 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng tham quan triển lãm. Cụ thể, khách tham quan sẽ tham gia vào hành trình trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện tại một kỳ triển lãm ô tô ở Việt Nam như ứng dụng công nghệ AI hay những công nghệ tương tác tại không gian trưng bày các mẫu xe.
Bên cạnh các điểm mới về công nghệ, trọng tâm của VMS 2024 là tăng cường cá nhân hóa trong mọi điểm chạm của người tham quan, từ đó thay đổi cách thức tương tác với mọi không gian tại triển lãm thông qua các hoạt động như: trò chơi vận động Balloon Game; nhận vé tham dự triển lãm bằng cách tương tác với các nội dung quảng cáo. VMS 2024 cũng thực hiện chuỗi podcast từ các hãng xe cùng podcast tương tác thời gian thực ngay tại sự kiện nhằm cung cấp các thông tin có chiều sâu đến từ chuyên gia của 14 hãng xe tham dự.
Ngoài ra, hội thảo "Điện hoá phương tiện giao thông hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh" được các chuyên gia trong ngành bàn luận tại triển lãm sẽ đem đến những góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hóa, nhằm mục tiêu giảm phát thải cacbon và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
"Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ô tô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những "tín đồ" đam mê xe. VMS năm nay cũng nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIVA với những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050 tại Hội nghị COP26", ông Đào Công Quyết, Trưởng Tiểu ban truyền thông của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chia sẻ.
Theo kế hoạch, triển lãm VMS 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM. Triển lãm do VAMA và Nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) phối hợp tổ chức cùng liên danh Le Bros và CIS Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.