Triệu hồi Ford Ecosport tại Việt Nam do lỗi phanh

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 25/06/2021 10:57

Ford Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi 10 chiếc Ecosport đời 2021 để kiểm tra và khắc phục lỗi ở hệ thống phanh.

ford-ecosport-3
Ford Ecosport 2021 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi phanh - Ảnh minh họa. 

Chương trình triệu hồi Ecosport đời 2021 vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê chuẩn cho liên doanh xe Mỹ thực hiện từ ngày 25/6 tới đây, để điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thuỷ lực trong hệ thống phanh.

Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi chỉ có 10 chiếc lắp ráp tại nhà máy Ford tại Hải Dương, trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 26/2/2021.  

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân lỗi được xác định do kỹ thuật viên lắp ráp tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (cụ thể là không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực các đầu ống dầu.

Điều này khiến áp lực tại các ống dầu thay đổi do vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực.

Khe hở tại các điểm ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau sau một thời gian vận hành, gây ra tiếng ồn. Sự việc này gây ra tình trạng rò rỉ, thất thoát dầu phanh trong quá trình sử dụng và làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ.

Ý kiến của bạn

Bình luận