Các mẫu xe triệu hồi bao gồm Lexus ES250, ES300H, ES350 và RX350 đời từ 2020 tới 2022; Toyota Avalon, Corolla, Camry, RAV4, Sienna Hybrid, Highlander.
Các mẫu xe Lexus sản xuất từ 2020 đến 2022 cũng có tên trong danh sách triệu hồi lần này.
Nguyên nhân được xác định do các cảm biến của hệ thống phân loại hành khách (OCS) trên các xe bị ảnh hưởng đã không hoạt động, bao gồm cảm biến trọng lượng được đặt dưới ghế, cảm biến đo lực căng dây đai an toàn để xác định trẻ em ngồi trên ghế hay không. Điều này khiến cho hệ thống trên xe không phân tích chính xác được dữ liệu, trên bảng đồng hồ sẽ không hiển thị đèn báo hiệu để lái xe biết được túi khí ghế hành khách tắt hay bật. Đồng thời, việc cảm biến của OCS bị đoản mạch khiến cho hệ thống làm việc sai và gây nguy cơ không bung đúng như thiết kế khi gặp tai nạn.
Tập đoàn Toyota Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu thông báo đến những chủ xe trong diện triệu hồi trong tháng 2/2024. Các đại lý kiểm tra và nếu cần thiết, sẽ thay thế những cảm biến lỗi.
Vào ngày 20/12 vừa qua, một uỷ ban độc lập cùng Toyota và Daihatsu đã tổ chức một cuộc họp báo để công bố về các kết quả điều tra về những gian lận kiểm tra an toàn của thương hiệu Daihatsu. Theo đó, cuộc điều tra được một ủy ban độc lập thực hiện trên 64 mẫu xe hiện đang được sản xuất và phát triển, trong đó có gần 20 mẫu xe mang thương hiệu Toyota cùng một số mẫu xe mang các thương hiệu khác.
Theo đó, thương hiệu Daihatsu sau khi hãng thừa nhận vào tháng 4 rằng đã tùy chỉnh phần bên trong cửa đối với 88.000 xe Toyota Vios và Perodua Axia nhằm giảm thiểu nguy cơ khi va chạm, giúp cửa xe không bị gãy và vỡ tạo thành dạng sắc nhọn có thể làm bị thương người ngồi trên xe khi túi khí bên bung ra. Quá trình điều tra thấy rằng những thiết bị túi khí được Daihatsu sử dụng trong những thử nghiệm túi khí của một số mẫu có khác biệt so với túi khí trên các xe bán ra thị trường, gồm các mẫu xe Toyota Town Ace và Pixis Joy cũng như Mazda Bongo. Gian lận còn bao gồm những báo cáo giả mạo về những cuộc thử nghiệm tác động tới tựa đầu ghế cùng tốc độ thử nghiệm với một số mẫu xe.
Toyota cho biết, những mẫu xe bị ảnh hưởng chủ yếu được bán ở các thị trường Trung và Nam Mỹ như: Mexico, Peru, Chilê, Ecuador, Bolivia và Uruguay, ngoài ra có có một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.