Trừng trị nghiêm khắc 3 thanh niên "đầu trần" đi ngược chiều trên cao tốc

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/06/2016 17:16

Trước hành vi vô cùng nguy hiểm và coi thường pháp luật của 3 thanh niên "đầu trần" phóng bạt mạng ngược chiều trên cao tốc, Uỷ ban ATGT yêu cầu lực lượng chức năng trừng trị nghiêm khắc.

26.06.2016_bb_1466944829.
Hình ảnh được cắt trong đoạn clip

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết trước hiện tượng 3 thanh niên "đầu trần" đi ngược chiều trên cao tốc, đoạn nối với cầu Thanh Trì, Hà Nội, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia trân trọng đề nghị Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xác minh, đối tượng, trừng trị nghiêm khắc các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật. Tuyên truyền rộng rãi kết quả kiểm tra, xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm cơ sở răn đe, phòng ngừa chung để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm tương tự xảy ra, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, một đoạn băng ghi lại hình ảnh 3 thanh niên đi trên một chiếc xe máy, đầu không đội mũ bảo hiểm đi ngược chiều với tốc độ nhanh trên cao tốc khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và có nhiều ý kiến trái chiều đưa ra. 

Theo đó, chiếc xe máy có 3 thanh niên đầu trần phóng bạt mạng ngược chiều trong làn đường ô tô. Thấy quá nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, một lái xe trong lúc điều khiển ô tô ở làn đường bên này đã hét lên nhắc nhờ 3 thanh niên dừng ngay hành vi vi phạm pháp luật. 

Sau vài km đi ngược chiều đối đầu với dòng ô tô tốc độ cao, nam thanh niên điều khiển xe đã giảm tốc độ, quay đầu đi đúng chiều, tất nhiên vẫn ở làn đường dành cho ô tô. Hành vi của 3 thanh niên trên vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Nam thanh niên vi phạm đã đành, đằng này 2 cô gái ngồi sau cũng không có động thái nhắc nhở hay ngăn chặn bạn mình; không những gây nguy hiểm cho họ, mà còn nguy hiểm cho bao nhiêu phương tiện đi đường khác. 

Ý kiến của bạn

Bình luận