Ứng dụng hologram để chống đậu xe ở khu vực dành cho người khuyết tật

Tác giả: Hà Vũ (Youtube)

saosaosaosaosao
Sản phẩm 17/01/2016 15:48

Một cuộc thăm dò tại Nga đã chỉ ra rằng có đến 30% lái xe bình thường lạm dụng chỗ đậu xe dành cho người khuyết tật

Ngay cả cựu CEO của Apple - Steve Jobs còn được biết đến như người thường xuyên thực hiện hành động đáng xấu hổ này. Chính vì thế, một tổ chức phi lợi nhuận ở Nga có tên là Dislife đã xây dựng 1 chiến dịch giảm việc lạm dụng chỗ đậu xe cho người khuyết tật bằng công nghệ hologram.

Dislife sử dụng 1 camera đặt phía trên để phát hiện dấu hiệu ưu tiên trên những xe dành cho người khuyết tật. Nếu xe nào không có dấu hiệu ưu tiên này nhưng vẫn cố ý đậu vào khu vực dành riêng cho người khuyết tật thì một hình ảnh con người 3D ứng dụng công nghệ hologram sẽ xuất hiện để cảnh cáo những lái xe thiếu ý thức này.

Dislife sử dụng một máy chiếu projector kết hợp cùng một màn phân tán ánh sáng chứa đầy nước để tạo nên hình ảnh hologram trông như người thật. Chính xác hơn thì hình ảnh từ máy chiếu sẽ đi qua lớp màn phân tán ánh sáng này để trở thành hình ảnh 3 chiều. Để thông điệp trở nên mạnh mẽ thì họ còn lồng thêm những câu cảnh cáo những người lái như: "Dừng lại! Bạn đang làm gì vậy? Tôi không chỉ là ký hiệu trên mặt đất."

Chiến dịch giảm việc lạm dụng chỗ đậu xe dành cho người khuyết tật với công nghệ hologram này hiện đang được triển khai tại các hệ thống trung tâm thương mại Aviapark ở Moscow. Bước đầu, chiến dịch đã cho thấy những tín hiệu khả quan khi khiến nhiều lái xe thiếu ý thức dừng hành động của mình lại. Thậm chí nhiều người còn hiếu kỳ chụp hình chung với hình ảnh hologram.

Ý kiến của bạn

Bình luận