Ủy ban ATGT Quốc gia cùng VAMM ký kết hợp tác lần thứ 3

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 26/07/2017 15:00

Từ những hiệu quả rất thiết thực trong 2 năm hợp tác, Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM tiếp tục ký kết hợp tác bền vững về ATGT năm 2017.

 

DSC00478-01.
 Lễ ký kết hợp tác về ATGT năm 2017 giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM.

Sáng nay (26/7), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác về ATGT năm 2017 và công bố kết quả nghiên cứu ATGT năm 2016.

Kể từ lần ký kết đầu tiên vào tháng 2/2015, Chương trình hợp tác bền vững về ATGT giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM đã liên tục thực hiện các nghiên cứu, đánh giá tình hình tham gia giao thông của người Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định về ATGT đường bộ. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ủy ban ATGT Quốc gia, chương trình hợp tác trong 3 năm qua đã góp phần củng cố nhận thức về ATGT cho trên 872 nghìn khách hàng và đại lý; gần 3,1 triệu học sinh; gần 185 nghìn đoàn viên thanh niên và sinh viên; gần 2 nghìn cán bộ, chiến sỹ CSGT và trao tặng 127.210 mũ bảo bảo hiểm đạt chuẩn.

Cùng với Chương trình hợp tác bền vững về ATGT, VAMM đã chính thức thành lập “Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam vào năm 2015, lấy trọng tâm nghiên cứu là các vấn đề tồn đọng trong bối cảnh giao thông đô thị liên quan tới xe máy và đề xuất các giải pháp phù hợp. Quá trình nghiên cứu đã xác định được những nguyên nhân cơ bản trong việc mất ATGT, đặc biệt ở trẻ em, nhằm đóng góp cho Chính phủ những cơ sở thực tiễn và giải pháp giá trị trong việc xây dựng mạng lưới giao thông hiện đại, văn minh và an toàn.

Bên cạnh những nỗ lực và thành công trong hoạt động về ATGT cho xã hội, VAMM đã và đang nỗ lực nhanh chóng cải tiến, đưa những công nghệ mới nhất vào các sản phẩm, biến những chiếc xe máy ngày càng an toàn hơn, thân thiệt hơn với con người và môi trường. Đồng thời, triển khai rất nhiều các hoạt động và dự án vì xã hội, con người và môi trường, thể hiện cam kết “sắt đá” của VAMM vì sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam.

DSC00462-01.
Ts. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Lễ ký kết.

Ts. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định: “Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội VAMM năm 2016 đã mang lại nhiều đóng góp tích cực cho công tác nâng cao nhận thức cho người dân và bảo đảm ATGT tại Việt Nam”.

Ts. Khuất Việt Hùng cũng cho biết, kết quả của Đề án “Nghiên cứu về tình hình tham gia giao thông của học sinh THPT tại Hà Nội và đề xuất các giải pháp cải thiện” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đại diện các cơ quan Nhà nước, các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo thành phần trong xã hội. Theo đó, với những số liệu đáng báo động về tình hình TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh THPT, các nhà nghiên cứu đã đưa ra những phân tích, nhận định, cùng nhiều giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo ATGT cho lứa tuổi học sinh tại Hà Nội cũng như cả nước.

Trong quá trình tham gia giao thông, nhóm học sinh THPT là nhóm dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, các giải pháp nhằm nâng cao ATGT cho học sinh THPT có vai trò rất quan trọng. Các kết quả nghiên cứu, phân tích tỷ lệ TNGT theo nhóm phương tiện, nguyên nhân TNGT, sở thích đi lại, kỹ năng điều khiển phương tiện của học sinh THPT, thực trạng sở hữu phương tiện của hộ gia đình cùng các kiến nghị, đề xuất giảm thiểu TNGT ở lứa tuổi THPT của nhóm nghiên cứu sẽ là căn cứ quý báu để Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành liên quan và địa phương tổng hợp, đề ra những biện pháp, chính sách hiệu quả, kịp thời ngăn chặn TNGT ở học sinh THPT tại Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện và bền vững.

DSC00508-01.
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và Chủ tịch Hiệp hội VAMM Yano Takeshi ký kết  Biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp hưởng ứng năm ATGT Việt Nam 2017.

Từ những hiệu quả thiết thực mà hợp tác đem lại, Ủy ban ATGT Quốc gia và VAMM quyết định tiếp tục ký kết Biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp hưởng ứng năm ATGT Việt Nam 2017.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Yano Takeshi – Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cho biết, sau Lễ ký kết Chương trình hợp tác với Ủy ban ATGT Quốc gia lần thứ 3, VAMM sẽ hỗ trợ hiện thực hóa các nhóm giải pháp được nghiên cứu đề xuất. Đồng thời cam kết sát sao hơn trong quá trình hợp tác với Ủy ban ATGT Quốc gia và đồng hành cùng Ủy ban đưa ra các kiến nghị tốt nhất tới những Bộ, ban, ngành tương ứng nhằm cân bằng giữa các vấn đề giao thông, bảo vệ môi trường và đảm bảo sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

DSC00416-01.
Ông Yano Takeshi – Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

“Chúng tôi cũng mong muốn có nhiều cơ hội thảo luận với các cơ quan Chính phủ về mặt chuyên môn trong quá trình đưa ra các dự thảo quy hoạch và phát triển giao thông Việt Nam, giảm thiểu các trường hợp TNGT liên quan đến mô tô, xe máy và góp phần vào sự thịnh vượng chung của xã hội”, ông Yano Takeshi bày tỏ.

Tại buổi Lễ, VAMM cũng công bố gói tài trợ cho dự án nghiên cứu “Vai trò của xe máy tại Việt Nam – Hiện tại và tương lai”, được thực hiện trong năm 2017 dưới sự giám sát của Ban điều hành Quỹ nghiên cứu ATGT của VAMM Mục tiêu của đề án là đưa ra giải pháp quản lý sử dụng xe máy an toàn, hiệu quả, thân thiện để phát triển một môi trường giao thông an toàn, hiện đại cho người dân.

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết này, ông Shigeo Yoshizawa – Chủ tịch Ủy ban ATGT Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy quốc tế (IMMA) đã có những chia sẻ về kinh nghiệm hoạt động ATGT đường bộ trên thế giới, đặc biệt, bài học thực tiễn thành công về ATGT đường bộ xe máy tại Đài Loan. Đây là bài học kinh nghiệm giá trị dành cho VAMM trong việc định hướng cho sự phát triển lâu dài và bền vững của thị trường xe máy tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận