Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP kế hoạch điều chuyển các tuyến khách liên tỉnh, tuy nhiên, do nội dung lần này có nhiều thay đổi trái ngược so với quyết định trước nên ngay lập tức, vấp phải nhiều phản ứng mạnh mẽ từ các hiệp hội, doanh nghiệp và dư luận.
Ý kiếnSau thời gian dài điều tra ở nhiều địa phương như Hà Nội, Sa Pa - Lào Cai, Quảng Bình, PV Tạp chí GTVT đã phát hiện một sự thật rằng, ngay giữa các trung tâm tỉnh, thành nói trên, hàng ngày vẫn có một lượng xe khách “uy quyền” như xe “vua” ngang nhiên đón, trả khách ở từng con đường, góc phố. Các xe “uy quyền” này đột lốt “open tour” (xe chở khách hợp đồng du lịch, phục vụ ma chay, hiếu, hỷ…) và thành lập nhiều bến bãi trái phép tại các các tuyến đường trung tâm thành phố, thậm chí là tuyến phố cấm, chèn ép xe khách tuyến cố định.
Ý kiến