2 chiếc sà lan được VEC điều động để khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh |
Thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sáng ngày 23/3/2016, với tinh thần sẵn sàng gánh vác và sẻ chia khó khăn, nhanh chóng giải quyết UTGT thủy trên sông Đồng Nai và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế - xã hội cũng như theo yêu cầu của Bộ GTVT, VEC đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh - Gói thầu J1 Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập.
Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). Sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cây cầu này.
Mặc dù việc di chuyển 2 cẩu có ảnh hưởng đến tiến độ thi công trụ cầu Bình Khánh, nhưng chủ đầu tư VEC và nhà thầu thi công đều có chung nhận thức gánh vác và chia sẻ trách nhiệm với ngành GTVT.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.