Skytrax (Tổ chức quốc tế chuyên xếp hạng dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không có trụ sở tại London, Anh) vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong đó, Việt Nam có Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng được vinh danh.
Cụ thể, Cảng HKQT Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong "Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới" (World's Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024), xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.
Trước đó, Cảng HKQT Nội Bài đã 5 lần có mặt trong Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới, vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020.
Cảng HKQT Nội Bài lần thứ 6 lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…
Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, độ thuận tiện, thoải mái, thái độ phục vụ của nhân viên…
Theo lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài, trong năm qua, Cảng đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Nhiều biện pháp quan trọng đã được áp dụng tại Cảng HKQT của thủ đô như: Công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM); Các giải pháp Cộng nghệ thông tin được tăng cường ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga.
Một số hình ảnh phòng khách hạng thương gia tại Cảng HKQT Nội Bài
Các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng.
Tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo, thân thiện... của đội ngũ nhân viên làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài được hành khách đánh giá cao
Đồng thời, Cảng triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: Tổ chức tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội"; tổ chức hoạt động chào xuân dành cho hành khách qua Cảng dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.
Rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; đảm bảo cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; Không ngừng quán triệt nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng...
Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên của mình.
Chúng được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.