Vì sao các hãng hàng không bất ngờ dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến?

Tác giả: L.Chi

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/08/2022 14:49

Việc không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến đã được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới.

Vì sao các hãng hàng không bất ngờ dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến?

 - Ảnh 1.

Hành khách làm thủ tục ký gửi hành lý trước khi lên máy bay (ảnh minh họa)

Nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách, mới đây các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đã phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa.

Để thuận tiện nhận biết hành lý, hành khách nên cá nhân hóa hành lý của mình. Hành khách vui lòng gắn "Thẻ nhận dạng hành lý - Name tag" có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên vali. Vietnam Airlines cũng cung cấp miễn phí "Name Tag" cho quý khách tại quầy làm thủ tục.

Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của mình, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lý của mình từ xa.

Bên cạnh đó, hành khách nên tự kiểm tra hành lý thêm một lần nữa trước khi rời khỏi sân bay, để đảm bảo đã lấy đúng hành lý của mình, tránh lấy nhầm của hành khách khác.

Vì sao các hãng hàng không bất ngờ dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến?

 - Ảnh 2.

Hành khách có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của mình, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu (ảnh minh họa)

Việc không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến đã được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới. Tại Việt Nam, thực tế, việc dừng kiểm tra thẻ hành lý đến ở ga nội địa đã từng được một số hãng hàng không triển khai trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát.

Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi, các hãng hàng không và cảng hàng không đã phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lý ký gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập thường xuyên website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động Vietnam Airlines; trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.

Hành khách của Pacific Airlines có thể truy cập website www.pacificairlines.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/PacificAirlinesFanpage hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1550.

Ý kiến của bạn

Bình luận