Buổi diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng về xử lý sự cố giao thông; tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác đảm bảo ATGT trên đường cao tốc.
Giao thông 24hTheo tin Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) từ ngày 12/03, hai Trạm thu phí trên quốc lộ 5 (QL5) triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Giao thông 24hVào hồi 9h27' ngày 17/02, xe tải biển kiểm soát 17D - 004.43 đi ngược chiều làn 1 từ Km90 về Km94+800 Trạm thu phí cuối tuyến hướng Hải Phòng - Hà Nội, thuộc địa phận phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng. Hành vi đi ngược chiều này là hành vi vô cùng nguy hiểm cho chính xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến. Được biết, lực lượng chức năng đã xử phạt tài xế 17 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng.
Người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 vẫn “đánh đu” với tử thần khi lượng xe đông, hạ tầng xuống cấp, nhà dân hay cơ sở sản xuất kinh doanh bám sát mặt đường...
Ý kiếnTrung tâm giám sát trực tuyến các trạm thu phí BOT vào hoạt động, Tổng cục Đường bộ sẽ có một kênh độc lập giám sát toàn bộ hoạt động thu phí trên cả nước, góp phần minh bạch hóa công tác thu phí.
Ứng dụngTrước Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tăng cao và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trên quốc lộ 5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), đơn vị quản lý đường bộ cấp bách sửa chữa các công trình an toàn giao thông trên tuyến.
An toàn giao thôngCao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Công trình đưa vào khai thác từ tháng 12/2015, có chiều dài 105km với tổng mức đầu tư gần 45.000 tỷ đồng, phần lớn là vốn vay với lãi suất thương mại dao động khoảng gần 11% trong thời gian 30 năm.
Thị trườngChủ tịch UBND Tp. Hải Phòng vừa có văn bản gửi Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đề nghị giảm thu phí lưu thông trên đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Thị trườngCao tốc Hà Nội - Hải Phòng đưa vào khai thác là động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế đồng bằng sông Hồng. Đây là con đường hiện đại nhất Việt Nam, với cơ chế đầu tư đặc thù, mở ra nhiều triển vọng và kinh nghiệm trong phát triển hạ tầng giao thông ở nước ta hiện nay. Để có cái nhìn tổng quan về những mặt đã thực hiện được và những khó khăn cần tháo gỡ cho nhà đầu tư, Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với ông Đào Văn Chiến - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI).
Thị trườngTổng cục ĐBVN đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thử nghiệm mô hình trạm KTTT xe cố định cho mục đích xử phạt vi phạm quá tải.
Ứng dụng