VinFast đổi chính sách đặt cọc xe ngăn tình trạng "cọc ảo" và đầu cơ voucher

Tác giả: Biên Thùy

saosaosaosaosao
Thị trường 07/04/2023 08:54

Hãng xe điện VinFast cho biết sẵn sàng hoàn cọc, hỗ trợ thêm 20% số tiền đã đặt và thu hồi voucher với khách hàng không còn nhu cầu nhận xe VF 8 và VF e34.

Chính sách mới về việc chốt cọc và hoàn cọc áp dụng cho khách hàng đã đặt mua ô tô điện VF e34 và VF 8.

Mẫu xe thuần điện VinFast VF 8.

Mẫu xe thuần điện VinFast VF 8.

Cụ thể, ngày 6/4/2023, VinFast đề nghị khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe 50 triệu đồng thực hiện các thủ tục mua xe trong thời hạn 7 ngày. Tương tự, khách hàng đã đặt cọc tiên phong để giữ chỗ mua xe trị giá 10 triệu đồng cũng có 15 ngày để đăng ký thời điểm nhận xe và chuyển thêm 40 triệu đồng để chuyển sang trạng thái đặt cọc cam kết. Thời điểm nhận xe hạn chót căn cứ theo voucher VinFast.

Sau các thời hạn nêu trên hoặc sau khi đăng ký thời điểm nhận xe, nếu khách hàng không nhận xe đúng thời điểm đã cam kết, VinFast được phép chấm dứt hợp đồng/thỏa thuận đặt cọc và giữ lại số tiền cọc theo đúng quy định.

Đối với khách hàng không còn nhu cầu mua xe, VinFast sẵn sàng hoàn trả 100% tiền cọc, tặng kèm thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt; đồng thời thu hồi các voucher đã tặng theo chương trình "Người tiên phong tri ân Người tiên phong", bao gồm voucher mua xe VinFast và voucher nghỉ dưỡng Vinpearl. Kể từ ngày 6/4/2023, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ chỉ có giá trị sử dụng sau khi khách hàng hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán và nhận xe theo hợp đồng.

Thời gian nhận yêu cầu hoàn cọc sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 21/4/2023. Sau thời gian trên, VinFast sẽ không giải quyết việc hoàn trả cọc và khách hàng sẽ không có quyền khiếu nại về sau.

Theo hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup, việc áp dụng chính sách mới nhằm chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher và đặt cọc ảo, từ đó đảm bảo quyền lợi khách hàng và mang lại sự minh bạch, công khai trên thị trường.

Với việc công bố chính sách mới, VinFast cam kết sẽ thiết lập một môi trường kinh doanh minh bạch, chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher gây ảnh hưởng tiêu cực trên thị trường thời gian qua.

Đặc biệt, điều khoản hoàn cọc vô điều kiện, tặng thêm chi phí hỗ trợ lên đến 20% số tiền đã nộp là chưa từng có tiền lệ, đã khẳng định tinh thần đặt quyền lợi khách hàng lên trên lợi ích doanh nghiệp của VinFast.

Cùng với chính sách kiện toàn thị trường, VinFast đang tập trung các nguồn lực để cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng ngày càng cao hơn, đảm bảo các tiêu chí "Xe tốt - Giá tốt - Hậu mãi cực tốt".

Ý kiến của bạn

Bình luận