VinFast -Thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

Tác giả: Vũ Thành

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/10/2018 06:39

Hai mẫu xe ô tô VinFast vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm tại Triển lãm Paris Motor Show 2018.

 

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và siêu sao quố
 

"Chấn động" trên trường quốc tế

Đầu tháng 10 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có hãng xe ô tô có thể “sánh vai” với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Không chỉ đơn thuần là được góp mặt trong Paris Motor Show 2018 - Triển lãm ô tô lâu đời và đẳng cấp hàng đầu thế giới, hai mẫu xe của VinFast đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế.

Sự ra mắt hai mẫu xe đẳng cấp của VinFast là LUX A2.0 và LUX SA2.0 đã trở thành dấu mốc đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. “Thần kỳ - Thần tốc - Ấn tượng” là cụm từ thể hiện rõ nét nhất sự ra mắt ấn tượng của VinFast.

Chỉ trong một năm, VinFast đã khẳng định được sức mạnh Việt đáng kinh ngạc, thu hút sự chú ý của dư luận thế giới với hàng nghìn bài báo được đăng tải. Báo chí quốc tế coi VinFast là biểu tượng tinh thần, tiến bộ của đất nước Việt Nam sôi động và phát triển mạnh mẽ. Thậm chí, hai mẫu xe của VinFast thu hút sự chú ý hơn bất kỳ hãng xe nổi tiếng nào trong triển lãm Paris Motor Show 2018 và được coi là một “biểu tượng dân tộc” mới.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc Whatcar.vn chia sẻ: “Một năm trước, khi Vingroup tuyên bố sẽ triển khai một dự án ô tô, lúc bấy giờ khu vực nhà máy của VinFast vẫn chỉ là một biển nước mênh mông, nhưng chỉ một năm sau đã hình thành cả một tổ hợp sản xuất khổng lồ với hàng nghìn robot hiện đại đang chờ được lắp đặt. Các nhà xưởng của VinFast mang tầm quốc tế với nhiều chuyên gia lừng danh thế giới. Quả là một điều không thể tưởng tượng được”.

Những chiếc xe mang biểu tượng chữ “V” cũng là chữ cái viết tắt của tên đất nước Việt Nam ẩn chứa những khát vọng, ý chí của người Việt sánh vai với các cường quốc năm châu. Đồng thời, dấu ấn này cũng thể hiện quyết tâm của doanh nghiệp Việt dám nghĩ lớn, làm lớn.

Tại Lễ ra mắt hai mẫu xe VinFast, ngôi sao bóng đá thế giới David Beckham bày tỏ: “Tôi thấy hai chiếc xe VinFast thật tuyệt vời. Chúng thật hiện đại, thoải mái, công nghệ cao, thực sự đẳng cấp. Việt Nam là một đất nước tươi đẹp và tôi có thể thấy những nét đẹp ấy được VinFast truyền tải vào những chiếc xe thật đáng kinh ngạc, tạo cảm hứng mạnh mẽ”.

Khao khát tôn vinh sức mạnh Việt, vì người Việt

2 mẫu xe đẳng cấp của VinFast là LUX A2.0 và LUX S

2 mẫu xe đẳng cấp của VinFast là LUX A2.0 và LUX SA2.0 đã gây ấn tượng mạnh trên thị trường ô tô thế giới

 VinFast được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong, với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt.

Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ công nghệ hiện đại của người Việt thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy - một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác.

Mẫu xe Vinfast LUX A2.0 tại triển lãm Paris Motor
Mẫu xe VinFast LUX A2.0 tại Triển lãm Paris Motor show 2018

Với sứ mệnh trở thành nhà sản xuất xe hàng đầu Đông Nam Á, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt, Vingroup mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, VinFast ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0, đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Công ty cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.

Mẫu xe LUX SA2.0 của Vinfast
Mẫu xe LUX SA2.0 của Vinfast

 Để đáp ứng được quy trình sản xuất khắt khe, tổ hợp nhà máy VinFast đã đầu tư và đưa vào sử dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất như: Xưởng dập theo tiêu chuẩn công nghiệp 4.0, xưởng thân xe với hơn 1.000 rô bốt, dây chuyền hàn điểm 100% tự động hóa, xưởng sơn với công nghệ tối tân và 79 rô bốt ứng dụng, xưởng lắp ráp với toàn bộ quy trình di chuyển được tự động hóa và thiết bị kiểm tra công nghệ tối tân. Dự kiến hai mẫu xe này sẽ được ra mắt thị trường trong nước vào cuối năm nay o

Ý kiến của bạn

Bình luận