Vinh danh 42 thầy cô giáo dạy học trên đảo

13/07/2016 16:06

Những thầy cô giáo được chọn vinh danh có 3 năm dạy học tại các trường nằm trên đảo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

truongsa-JPG-2102-1468394282
Một lớp học ở Trường Sa. Ảnh: Hoàng Thùy.

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo khởi động chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2016. Năm nay, chương trình sẽ chọn 42 thầy cô giáo đang dạy học tại các trường nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo để tuyên dương. Đó là những thầy cô có thời gian công tác trên đảo từ 3 năm trở lên, có tư cách đạo đức, lối sống tốt, chuyên môn cao, nhiều sáng kiến trong dạy học và tinh thần vượt khó hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy.

Chương trình tiếp nhận hồ sơ từ 13/7 đến 13/9 do Hội liên hiệp thanh niên các tỉnh thành gửi về. Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục giới thiệu gương thầy cô giáo tâm huyết với nghề, đang công tác tại những xã đảo khó khăn. Cùng khởi động với lễ vinh danh là cuộc thi Nghĩ về thầy cô biển đảo để học sinh và thầy cô giáo nơi thành thị, đồng bằng có thể gửi bài viết, chia sẻ những cảm nhận về đồng nghiệp đang công tác ở vùng ven biển, hải đảo.

Theo Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Nguyễn Phi Long, cả nước có 28 tỉnh thành giáp biển, nhiều thầy cô giáo đang dạy học ở những bãi ngang, vùng ven biển, đảo. "Đi làm giáo viên cắm bản, chốt đảo xa xôi, cuộc sống nhiều khó khăn là thiệt thòi đối với những thầy cô giáo trẻ. Những câu chuyện thật không màu mè, không tô vẽ của họ chính là thông điệp trực tiếp truyền cảm hứng cho người trẻ Việt Nam hôm nay", anh nói.

Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình được triển khai trong 5 năm (2015-2019). Năm ngoái, chương trình vinh danh 64 thầy cô giáo cắm bản, dạy học ở vùng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận