Volkswagen kỳ vọng sẽ đuổi kịp Tesla vào năm 2025

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 27/05/2022 16:30

Tạp chí GTVT - Hãng Volkswagen của Đức kỳ vọng sẽ đuổi kịp đối thủ Tesla trong vòng 3 năm tới để trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới.

Dự đoán đầy tham vọng này đến từ Giám đốc điều hành VW Herbert Diess, người đã phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sỹ ngày 22/5 vừa qua rằng: “Tesla hiện đang dẫn đầu khi nói đến xe điện, có lẽ đây cũng là hãng xe kỹ thuật số hàng đầu tại thời điểm này và họ có một số lợi thế. Chúng tôi vẫn đang đặt mục tiêu theo kịp họ và có thể vượt qua Tesla vào năm 2025 xét theo doanh số bán hàng”.

Ông Diess có một sự cạnh tranh thân thiện với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, cho rằng vị tỷ phú này đã “đánh cắp” thị phần của VW từ tháng 1/2021. Cũng xuất hiện những tin đồn về việc VW sẽ mua Tesla, công ty mà ông Diess đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và thể hiện sự thích thú khi lái những chiếc ô tô điện của hãng này.

volkswagen-vs-tesla-automotor4

Mặc dù Diess chỉ ra mô hình kinh doanh đáng tin cậy của Tesla, ông vẫn khẳng định rằng VW có thể thu hẹp khoảng cách về doanh số bán xe điện giữa hai công ty.

Ông Diess nói: “Đối với Tesla, việc phát triển mạnh mẽ bây giờ có lẽ sẽ khó khăn hơn một chút. Họ đang mở thêm các nhà máy mới và chúng tôi đang cố gắng duy trì tốc độ. Chúng tôi nghĩ rằng trong nửa cuối năm nay, VW sẽ tạo ra một số động lực tăng trưởng tốt”.

Động lực mà ông Diess đề cập đến là một giải pháp cho các vấn đề chuỗi cung ứng đang gây khó khăn cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Chip xử lý là một vấn đề gây tranh cãi lớn đối với các nhà sản xuất ô tô từ nhiều tháng qua, do nguồn cung eo hẹp và nhu cầu lớn gây ra sự chậm trễ và thậm chí là ngừng sản xuất do nhu cầu không được đáp ứng kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát.

Tuy nhiên, ông Diess vẫn lạc quan về nguồn cung chip, với hy vọng tình trạng căng thẳng chuỗi cung ứng sẽ giảm nhẹ vào giữa năm hoặc cuối năm nay. Tuy nhiên, ông Diess cho rằng sự gián đoạn chip ô tô sẽ không thể chấm dứt hẳn vào nửa cuối năm 2022, mà chỉ được cải thiện đáng kể./.

Ý kiến của bạn

Bình luận