Theo đó, tại Điều 15, Điều 16 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 100/2013/NĐ-CP) đã quy định về giới hạn hành lang an toàn đường bộ theo chiều ngang đối với công trình cầu, cầu cạn trên đường cao tốc trong và ngoài khu vực đô thị.
Tuy nhiên, hiện nay chưa có quy định cụ thể về giới hạn hành lang an toàn đường bộ đối với phần cầu đi trên cạn của đường cao tốc ngoài khu vực đô thị, trong khi đó, hành lang an toàn đối với cầu trên đường trong đô thị lại được xác định theo chiều ngang riêng cho phần cầu chạy trên cạn kể cả phần cầu chạy trên phần đất không ngập nước thường xuyên và phần các cầu bắc qua sông, kênh, rạch không có hoạt động vận tải đường thủy được tính từ mép ngoài lan can ngoài cùng của cầu ra mỗi bên 7 m, phần mố cầu lấy như hành lang đường đô thị; đối với phần cầu còn lại, xác định như đối với cầu vượt sông ngoài đô thị (Khoản 2 Điều 16).
Được biết, cầu Long Đại thuộc dự án thành phần Bùng – Vạn Ninh, Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Cầu dài 1.187,5 m, bao gồm phần cầu vượt sông dài 388,2 m, phần cầu cạn vượt qua đường Hồ Chí Minh và đường sắt dài 798,95 m. Như vậy, cầu này có 2 phần là phần vượt sông và phần chạy trên cạn.
Do đó, Cục ĐBVN đề nghị Cục QLĐTXD nghiên cứu tham mưu cho Bộ GTVT hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Bình xác định chiều ngang hành lang an toàn cầu Long Đại theo quy định đối với cầu vượt sông và cầu trên cạn trên cao tốc ngoài khu vực đô thị
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.