Xe điện Porsche Taycan lập kỷ lục quay vòng trên băng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/05/2022 21:30

Tạp chí GTVT - Chiếc Porsche Taycan Cross Turismo đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi tạo ra 69 vòng tròn liên tiếp trên băng ở Thụy Điển.

Chiếc Porsche Taycan Cross Turismo chạy hoàn toàn bằng điện do tay đua kỳ cựu Terry Grant điều khiển, đã quay 69 vòng trên vùng biển đóng băng ở Pite Havsbad (Thụy Điển) vào ngày 3/2/2022. Thành tích này của đã lập kỷ lục Guinness thế giới cho số lượng vòng “donut” liên tiếp trên mặt băng nhiều nhất của một chiếc xe điện.

Empty

Để đủ điều kiện thiết lập kỷ lục, các vòng quay phải được thực hiện liên tục trong một khu vực hình tròn có đường kính gấp đôi chiều dài của chiếc xe. Tuy nhiên, việc này không dễ dàng với tay lái Grant. Trong lúc quay, xe Taycan Cross Turismo đã bị dừng lại giữa chừng vì một trong các cảm biến của xe đã bị che bởi lớp băng tuyết văng ra. Tay đua kỳ cựu nghĩ rằng có thể đang gặp một trục trặc nào đó, khiến hệ thống muốn dừng lại.

4

Ngoài ra, bề mặt của lớp băng cũng trở nên không bằng phẳng do tác động của lốp xe. Chiếc xe được sử dụng là một chiếc xe điện Porsche Taycan Cross Turismo sản xuất tiêu chuẩn với bộ lốp mùa đông. Mặc dù sự tập trung của Grant bị ảnh hưởng, nhưng đến cuối cùng ông vẫn đạt được mục tiêu của mình.

Empty

Đây không phải là Kỷ lục Guinness đầu tiên mà Porsche Taycan Cross Turismo đạt được. Đầu năm nay, mẫu xe này đã lập kỷ lục đi lên độ cao lớn nhất mà ô tô điện từng đạt được. Theo đó, chiếc Porsche Taycan Cross leo đến độ cao 4.842,967 mét của ngọn núi ở bang Colorado ở Mỹ.

Porsche Taycan Cross Turismo có thiết kế bắt mắt, nổi bật với nắp ca-pô cơ bắp, đèn pha hình chữ L ngược, hốc gió trung tâm cỡ lớn, la-zăng thiết kế riêng và đèn hậu nối liền kéo dài hết chiều rộng của xe. Bên trong cabin, xe có vô-lăng 3 chấu đa chức năng, nhiều túi khí và bảng điều khiển thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,3 inch.

Ý kiến của bạn

Bình luận