Xe máy điện của Vespa sẽ được bán ngay cuối tháng 10

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/08/2018 05:04

Dự kiến mẫu xe Vespa Elettrica sẽ được đưa vào sản xuất thương mại từ đầu tháng 9.

image_loih

Vespa Elettrica được giới thiệu năm 2017.

Mẫu xe điện này đã được nhà sản xuất xe Ý giới thiệu từ cuối năm 2016. Thiết kế của xe mang hơi hướng của mẫu xe Vespa trước đây nhưng lại được trang bị động cơ điện.

Hiện nay vẫn chưa có thông tin nào chính xác về thông số kỹ thuật của xe. Nhà sản xuất hứa hẹn nó sẽ mạnh hơn xe xăng với động cơ 50cc.

Động cơ của xe có 2 tuỳ chọn công suất 2 kW hoặc 4 kW, phục vụ chính cho việc di chuyển trong nội thành. Pin của xe có thể hoạt động trong gần 100km. Vị trí của bộ sạc có thể năm dưới yên xe. Với dòng điện 220 V, thời gian để sạc đầy pin có thể mất tới 4 giờ. 

Trong phiên bản xe sau đó, Vespa có thể sẽ giới thiệu cả tuỳ chọn động cơ hybrid xăng lai điện cho phạm vi hoạt động xa hơn. 

Nếu so sánh với động cơ xăng truyền thống, động cơ điện mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn, không phát ra tiếng ồn và khí thải.

screenshot2018-08-28at100454am_mrye

 Mặt đồng hồ của Vespa Elettrica.

 

 

Mặt đồng hồ của xe không chỉ hiển thị tốc độ, quãng đường còn có thể di chuyển mà còn có thể kết nối với điện thoại của người dùng. Từ đó hiển thị chi tiết tình trạng giao thông, cảnh báo cho người lái các nguy cơ khi tham gia giao thông. Xe sẽ có tuỳ chọn phiên bản sử dụng chìa cơ và chìa khoá thông minh.

Dự kiến việc bán hàng sẽ bắt đầu từ cuối tháng 10 với thị trường châu Âu. Sau đó sẽ được mở rộng dần ra khu vực Mỹ và các nước châu Á. Vespa chưa công bố giá chính xác của xe nhưng sẽ năm trong phân khúc các mẫu xe Vespa hiện nay, Như vậy xe sẽ có giá khoảng 6.000 USD. 

Dòng xe Vespa trước đây được đánh giá cao nhờ thiết kế. Ban đầu Vespa là xe máy có phần côn tay và người lái sẽ sang số bằng cần số ngay trên tay lái, bên trái. Sau đó Vespa chuyển sang hộp số tự động vô cấp và trở thành xe tay ga. So với xe máy từ một số thương hiệu khác, Vespa vẫn được người dùng cho rằng còn thua kém về công nghệ và độ êm của xe cũng sẽ giảm dần qua thời gian sử dụng.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận