Xe mui trần Alfa Romeo 4C Spider có thêm bản đặc biệt

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/02/2019 05:23

Với hy vọng thu hút khách hàng hơn, dòng xe Alfa Romeo 4C Spider đã vừa có thêm phiên bản đặc biệt mới Italia có số lượng chỉ 15 chiếc.

xedoisong_alfa_romeo_4c_1_vzlu
 Tại thị trường này, mỗi chiếc 4C Spider Italia có giá khởi điểm 71.900 USD (tương đương 1,66 tỷ đồng) - đã bao gồm chi phí vận chuyển.

 Là chiếc Alfa Romeo thương mại đầu tiên trong Thế kỷ XXI tái xuất hiện tại thị trường Mỹ vào năm 2014, tuy nhiên dòng xe thể thao "tí hon" 4C lại không phải là một sản phẩm thành công của hãng ở xứ Cờ hoa. Trong cả năm 2018 vừa qua, chỉ có tổng cộng đúng 238 chiếc Alfa Romeo 4C được đưa tới tay các khách hàng Mỹ. Lượng xe bán ra trong tháng 1/2019 cũng không có dấu hiệu tích cực với chỉ vỏn vẹn 7 chiếc - giảm tới 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Trước tình hình kinh doanh khá ảm đạm của dòng 4C tại Mỹ, Alfa Romeo đã quyết định đem phiên bản đặc biệt 4C Spider Italia, vốn được ra mắt tại châu Âu từ năm ngoái tới ra mắt tại triển lãm Chicago. Tuy nhiên có lẽ do xét tới nhu cầu thấp ở Mỹ, sẽ chỉ có vỏn vẹn 15 chiếc 4C Spider Italia được Alfa Romeo phân phối tại thị trường này, thay vì 106 chiếc như tại châu Âu. So với những chiếc 4C thường, điểm nổi bật nhất của Alfa Romeo 4C Spider Italia nằm ở màu sơn thiên thanh.

 Có tên gọi Misano Blue Metallic, đây là màu sơn xanh với hiệu ứng ánh kim và hoàn toàn không xuất hiện trên bất kỳ phiên bản 4C nào khác. Để tạo điểm nhấn trên nền xanh, Alfa Romeo đã sơn một số chi tiết như hốc gió trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và ốp gương màu đen. Logo Spider Italia đặc biệt được hãng gắn trên hốc gió gần bánh sau của mỗi chiếc xe. Bên trong nội thất của 4C Spider Italia, thay đổi duy nhất cũng chỉ là tấm bảng nhôm đề tên phiên bản được gắn ở bảng điều khiển trung tâm.

Nằm phía sau cabin, 4C Spider Italia tiếp tục được trang bị khối động cơ 1,75l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp với công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 6 cấp, động cơ này giúp chiếc xe thể thao "tí hon" chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-96km/h và tốc độ tối đa đạt 258km/h. Dù vẫn được coi là một mẫu xe trọng lượng nhẹ nhưng với 1,24 tấn, phiên bản 4C Spider Italia ở Mỹ vẫn nặng hơn so với bản châu Âu do phải lắp thêm các trang bị an toàn theo chuẩn Mỹ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận