Xe ôm truyền thống gửi lời xin lỗi đến tài xế GrabBike bị hành hung

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Ý kiến 27/09/2017 15:10

Xe ôm truyền thống tại bến xe An Sương gửi lời xin lỗi chân thành đến tài xế GrabBike bị hành hung.

h1
Nhóm xe ôm truyền thống vây đánh hội đồng tài xế GrabBike (ảnh từ Clip).

Đang ăn vội hộp cơm giữa trưa nắng oi bức của tiết trời Sài Gòn, ông Lê Hoàng Vạn (60 tuổi) Chủ tịch Nghiệp đoàn xe 2 bánh tại bến xe An Sương hơn 20 năm hành nghề xe ôm bùi ngùi tâm sự: “Vụ việc xô xát giữa xe ôm truyền thống và tài xế GrabBike là điều đáng tiếc, do một số người nóng tính chỉ vì miếng cơm manh áo thiếu kiềm chế nên xảy ra ẩu đả chứ thật ra không có ai muốn vi phạm pháp luật. Thay mặt toàn bộ anh, em xe ôm truyền thống hoạt động tại bến xe An Sương tôi gửi lời xin lỗi đến tài xế GrabBike bị đánh hội đồng ngày 25/9”.

Từ khi xuất hiện xe ôm công nghệ Grab và Uber anh, em chúng đối mặt rất nhiều khó khăn. Đa phần các hành khách xuống xe đều trả lời đã gọi Grab và Uber điều này khiến nguồn sống của chúng tôi eo hẹp dần. Tất cả các anh, em xe ôm truyền thống đều đã lớn tuổi gắn bó mấy chục năm nay với nghề tại khu vực bến xe hoạt động đón khách phải bốc số thứ tự, xếp hàng chờ đến lượt.

IMG_3082
Ông Lê Hoàng Vạn (60 tuổi) hơn 20 năm hành nghề xe ôm truyền thống gửi lời xin lỗi đến tài xế GrabBike bị đánh hội đồng.

Theo ông Vạn nhiều người cũng đặt vấn đề tại sao xe ôm truyền thống không chuyển qua chạy dịch vụ Grab, Uber để tăng thu nhập và giá cả phù hợp cho hành khách? Nói thật thấy dịch vụ xe ôm công nghệ được nhiều người lựa chọn đi, chúng tôi cũng rất muốn đăng ký chạy nhưng khổ nỗi toàn những người lớn tuổi không biết chữ, dịch vụ công nghệ mù tịt nên phải chấp nhận lay lắt gắn bó với nghề kiếm thêm từng đồng phụ gia đình sống qua ngày.

Lợi thế chạy Uber, Grab là họ chở khách xong vẫn tiếp tục có cuốc tiếp theo nên giá rẻ hơn còn xe ôm truyền thống chúng tôi chỉ chạy được một chiều và chở khách tại một khu vực nhất định nên giá cao hơn. Để ổn định lượng khách chúng tôi cũng đã thống nhất và quán triệt với tất cả các anh, em là không được chặt chém hành khách nếu ai vi phạm sẽ bị kỷ luật hoặc không được hoạt động tại bến.

Nguyện vọng của anh em xe ôm truyền thống là tài xế Grab, Uber đón khách ở khu vực lân cận (nếu hành khách có nhu cầu đi dịch vụ này) còn khu vực trong bến xe nên trừ miếng cơm, manh áo cho những người lớn tuổi chúng tôi kiếm sống qua ngày, ông Vạn bộc bạch nói lên nỗi niềm.

Ý kiến của bạn

Bình luận