Số lượng xe bị lỗi dẫn đến triệu hồi gồm 48 chiếc Mercedes E350. Toàn bộ số xe này đều được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước trong giai đoạn từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2018.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hoạt động lắp ráp ở bộ phận gá lắp bình ắc-quy 12 V trong cốp xe Mercedes E350 không chắc chắn và có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Trong trường hợp này, bình ắc-qui 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc-quy.
"Các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể có khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe", thông báo của cơ quan đăng kiểm nêu rõ.
Từ nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng và thậm chí là người tham gia giao thông khác, Mercedes-Benz Việt Nam buộc phải triệu hồi số xe bị lỗi để kiểm tra, gắn thêm gá đỡ cho bình ắc-quy 12V.
Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, người tiêu dùng cần đưa xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất miễn phí như một biện pháp phòng ngừa sự cố.
Theo kế hoạch, Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 30/11/2022 và sẽ kết thúc đợt triệu hồi vào ngày 31/12/2022. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi mất khoảng 30 phút/xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.