Hơn 1 tuần nắm bắt lịch trình, nhóm phóng viên đã phát hiện đoàn xe trên xuất phát từ Công ty CP Gạch công nghệ xanh nằm sát QL1 qua địa bàn Thanh Liêm, Hà Nam. Từ 17h hằng ngày, các xe bốc hàng tại đây và bắt đầu từ 18h – 19h xuất phát.
Theo quan sát của nhóm phóng viên, chiếc ô tô rơ-moóc chở 3 tầng phalet gạch ước tính nặng gần trăm tấn vô tư lưu thông trên đường. Rất đáng lo ngại là dù chạy tốc độ 30km/h, nhưng do “để trần” nên nhiều phalet gạch lắc lư chực đổ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Theo dấu chân đoàn xe khủng trên, chúng tôi rất lạ là chỉ ngay cách cửa nhà máy Công ty CP Gạch công nghệ xanh có 1 trạm CSGT nhưng đoàn xe này không bị kiểm tra, chỉ cách đó khoảng 5km, tiếp tục có thêm 1 trạm cân nhưng những chiếc xe trăm tấn vẫn qua lọt, không có sự kiểm tra nào.
Đặc biệt, chiếc xe đầu kéo BKS 90C-056.49 và rơ-moóc BKS 90R-003.58 ghi nhãn hiệu Thanh Tùng, chở gạch Công ty CP Gạch công nghệ xanh chạy đến Đồng Văn thì bị CSGT dừng xe, nhưng chỉ sau khoảng 2 phút, chiếc xe này vô tư chạy trên QL1 – tuyến đường có rất nhiều cầu yếu chỉ cho phép tải trọng 25 tấn.
Sau khi cày nát QL1, chiếc xe trên ngang nhiên rẽ vào QL 70 đi vào đường cấm, gây tai nạn và bị Công an Hà Đông bắt giữ. Theo tìm hiểu PV được biết, với sức chở như vậy, tổng trọng tải hàng của xe đầu kéo này có thể lên tới hơn 91 tấn, vượt tải trọng khoảng 200%. Vậy tại sao chiếc xe đầu kéo có dấu hiệu vượt tải trọng như vậy lại có thể vô tư lưu thông qua một loạt các chốt CSGT, qua các cầu yếu mà không bị dừng lại kiểm tra, xử lý?
Tại cuộc họp mới đây, Bộ Công an và Bộ GTVT cam kết sẽ kiên quyết xoá bỏ hoàn toàn xe quá tải trong năm 2016, vậy phải chăng đoàn xe vua trên đang thách thức mục tiêu đó? Để “lọt lưới” đoàn xe khủng trên, chắc chắn các ban ngành địa phương cũng một phần chịu trách nhiệm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.