Trên các tuyến đường tỉnh Hà Nam, những chiếc xe chở vật liệu có dấu hiệu quá tải ngang nhiên lưu thông, thậm chí "ung dung" qua mặt lực lượng chức năng.
Đường dây nóngGần đến cao điểm đi lại kỳ nghỉ lễ 30/4, hiện tượng 'xe dù', 'bến cóc' lại bùng phát mạnh tại Hà Nội gây mất trật tự vận tải và ATGT
Bạn đọcTổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát hoạt động vân tải, tải trọng phương tiện trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Bạn đọcNếu như trước kia tình trạng xe “hổ vồ” chở vật liệu, đất đá, hàng hóa thường xuyên “hoành hành” trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình khiến hạ tầng giao thông bị xuống cấp trầm trọng thì hiện nay đã giảm đáng kể.
Bạn đọcDù Ban ATGT tỉnh Hòa Bình quyết tâm xử lý triệt để xe quá tải trên đường Hồ Chí Minh, lực lượng TTGT đã nỗ lực nhưng vẫn lực bất tòng tâm.
Bạn đọc“Xe dù, bến cóc” gây ra nhiều ẩn họa là vấn nạn gây bức xúc trong suốt nhiều năm qua, Chính phủ, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhiều lần chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đặc biệt kể từ ngày 1/4/2020, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực được kỳ vọng là "cây gậy pháp lý" dẹp loạn xe hợp đồng hoạt động trá hình vận chuyển hành khách tuyến cố định, tạo môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh. Thế nhưng đã gần 3 tháng kể từ khi nghị định 10 có hiệu lực vấn nạn này ở Hà Nội chưa chuyển biến nhiều.
Bạn đọcKhi bốc dưa lên xe, Sang và Duy đến đe dọa, buộc đưa tiền bảo kê 2 triệu đồng/xe mới cho xe chở dưa đi. Chủ hàng sợ bị đánh và không muốn trễ hẹn với đối tác nên đưa Sang và Duy 4 triệu đồng.
Nhật ký cảnh sátThanh tra giao thông tỉnh Bình Dương khẳng định việc đi nhậu trong giờ làm việc là sai hoàn toàn và đang xem xét để có hình thức xử lý.
Ý kiếnÔng Vũ Văn Nhượng - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh An Giang bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đứng ra “bảo kê” cho xe vi phạm.
Đường dây nóngHào và Vinh câu kết với một số cán bộ giao thông ở Hà Nội bảo kê, in logo dán trên các xe tải để không bị xử lý sai phạm.
Pháp đình