Xem xét ứng dụng công nghệ POWERMIX vào công tác bảo trì đường bộ

Tác giả: K.H

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 18/01/2016 14:16

Tổng cục ĐBVN xem xét ứng dụng công nghệ POWERMIX (Hàn Quốc) vào công tác bảo trì đường bộ nhằm giảm thời gian thi công và kinh phí bảo trì.


 

IMG_1817
Công nghệ mới được áp dụng nhiều trong bảo trì đường bộ

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc ứng dụng công nghệ POWERMIX của Hàn Quốc trong xây dựng CTGT. Theo đó, việc sử dụng phụ gia của nước ngoài để gia cố đất đã được Bộ GTVT cho tiến hành thử nghiệm, đánh giá như phụ gia HRB, DZ33, DB500, SA44/LS40... tương tự như phụ gia POWERMIX do Công ty GOLDEN RICH.D đã giới thiệu. Trong đó chất HRB và SA44/LS40 đã được Bộ GTVT đã ban hành tiêu chuẩn/Quy định kỹ thuật cho phép áp dụng rộng rãi để làm đường giao thông nông thôn và nền, móng dưới của đường ô tô, đem lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật.

Theo báo cáo của ông Min Dae Oun Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty GOLDEN RICH.D Việt Nam thì công nghệ POWERMIX có sử dụng phụ gia để gia cố đất chủ yếu để làm nền móng công trình giao thông hoặc mặt đường giao thông nông thôn. Công nghệ này thích hợp cho việc xây dựng các tuyến đường mới, tại những nơi khó khăn, khan hiếm vật liệu đá, cấp phối tốt để làm đường, khu vực có nền đất yếu. Công nghệ này không dùng cho công tác bảo trì mặt đường có sử dụng nhựa đường (bê tông nhựa, láng nhựa) hoặc bê tông xi măng. Việc giảm thời gian và chi phí như báo cáo xuất phát từ công đoạn thi công nền móng đường so với giải pháp truyền thống sử dụng móng cấp phối đá dăm, không phải ở giai đoạn bảo trì mặt đường bê tông nhựa hoặc láng nhựa.

Đối với đề nghị của Công ty GOLDEN RICH.D tại văn bản số 121/CV ngày 12/1, Bộ trưởng đã giao cho Vụ KHCN chủ trì nghiên cứu,Tổng cục ĐBVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Vụ KHCN, Vụ KCHTGT (Bộ GTVT) để sớm triển khai đánh giá công nghệ POWERMIX theo quy định và sớm báo cáo Bộ về khả năng áp dụng và hiệu quả kinh tế kỹ thuật của công nghệ này trong xây dựng công trình giao thông.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng cục ĐBVN ngày 14/1, Bộ trưởng đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét ứng dụng công nghệ POWERMIX (Hàn Quốc) vào công tác bảo trì đường bộ nhằm giảm thời gian thi công và kinh phí bảo trì. 

Ý kiến của bạn

Bình luận