Xử lý nghiêm hành vi không đội MBH cho trẻ khi tham gia giao thông

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 25/11/2015 18:54

Việc tăng cường tuần tra xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm trẻ em sẽ góp phần giúp trẻ em tham gia giao thông an toàn hơn.

h3
Các buổi hội thảo sẽ diễn ra tại 6 tỉnh thành phố gồm Cần Thơ, Bình Dương, Gia Lai, Kon Tum, Yên Bái và Quảng Ninh. 

Vừa qua, Quỹ FIA (Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á) đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức các buổi hội thảo tập huấn và trao đổi kinh nghiệm cho lực lượng CSGT tại 6 tỉnh, thành phố là Cần Thơ, Bình Dương, Gia Lai, Kon Tum, Yên Bái và Quảng Ninh. 

Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết:  “Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành thực hiện công tác tuần tra xử lý nghiêm ngặt, không khoan dung các vi phạm pháp luật đội mũ bảo hiểm trẻ em trong cả nước. Lực lượng CSGT quốc gia và các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp và hỗ trợ tối đa kế hoạch hành động quốc gia nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em Việt Nam”.

Theo đó, buổi hội thảo đầu tiên được diễn ra tại thành phố Cần Thơ và lần lượt diễn ra tại các tỉnh còn lạị trong tháng 11 và 12 năm 2015. Mỗi buổi hội thảo có sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ Ban An toàn Giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành liên quan và đặc biệt là lực lượng CSGTchủ chốt của các tỉnh, thành phố nói trên.

h2
Các lực lượng CSGT cùng trao đổi nghiệp vụ khi xử lý vi phạm của người dân

Thông qua các buổi hội thảo, lực lượng CSGT và các cơ quan ban, ngành có liên quan tại 6 tỉnh hiểu rõ hơn về kiến thức và kỹ năng tuyên truyền cũng như nghiệp vụ tuần tra xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm trẻ em, từ đó góp phần bảo vệ cho trẻ em Việt Nam được an toàn hơn.  Bởi quá trình tuần tra và xử lý vi phạm của CSGT là một trong những hợp phần quan trọng của kế hoạch hành động quốc gia.  

Bà Mirjam Sidik, Tổng Giám đốc Điều hành Quỹ AIP cho biết:  “Nghĩa vụ của người lớn chúng ta là bảo vệ các trẻ em. Quỹ AIP hy vọng và mong muốn các buổi hội thảo này góp phần cho việc tuần tra xử lý vi phạm pháp luật về mũ bảo hiểm cho trẻ em được tốt hơn, từ đó giúp các em an toàn hơn khi lưu thông trên đường”.

h1
Đông đảo các lực lượng CSGT chủ chốt của TP CầnThơ tham gia buổi hội thảo vào ngày 17/11 vừa qua

Trước đó, vào tháng 4/2015, đội ngũ  CSGT trên cả nước đã ra quân thực hiện tuần lễ chuyên  đề tuần tra xử lý vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em xung quanh các trường học.  Theo kết quả đánh giá, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trẻ em tặng lên từ 38% lên 68% tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM. 

Ý kiến của bạn

Bình luận