Ý tưởng kinh doanh sáng tạo của ngành hàng không thời Covid-19

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông toàn cầu 27/10/2020 06:08

Hàng triệu người trên thế giới hiện vẫn đang bị mắc kẹt ở nhà do những trở ngại từ dịch Covid-19 khiến cho ngành hàng không thế giới gặp nhiều khó khăn.

c1_3748039
Quán cà phê hàng không ở Thái Lan

Tuy nhiên, ở Thái Lan, Hãng hàng không Quốc gia Thai Airways đã nghĩ ra ý tưởng: Mở quán cà phê theo phong cách hàng không và dường như ý tưởng này khá thành công.

Bên trong một chiếc máy bay thương mại cũ ở thành phố biển Pattaya, người ta bắt gặp cảnh những vị khách ngồi uống cà phê trên những chiếc ghế hạng nhất và tạo dáng chụp ảnh bên những cabin đựng đồ trên cao. Mỗi vị khách đến quán đều được phát thẻ lên máy bay và thậm chí còn được tham quan buồng lái, một điều bất khả thi ở những chuyến bay bình thường.

Chị Chalisa Chuensranoi, 25 tuổi, cho biết: "Ngồi trong khoang hạng nhất của quán cà phê này mang lại cho tôi cảm giác như đang ở trên một chiếc máy bay thực sự."

Trong một quán cà phê khác đặt tại Trụ sở của Hãng hàng không Quốc gia Thai Airways ở Bangkok, những thực khách đói bụng dường như đã quá nhung nhớ những món ăn trên máy bay. Bằng chứng là họ ngấu nghiến món mì spaghetti và thịt bò kiểu Thái được tiếp viên phục vụ trên khay nhựa. Đối với anh Intrawut Simapichet, 38 tuổi, người đến quan cà phê cùng vợ và con trai, trải nghiệm này còn đáng giá hơn một bữa ăn. "Bình thường tôi là người rất hay đi du lịch và việc phải bó gối ở nhà thật sự khiến tôi buồn chán. Quán cà phê này đã phần nào giải tỏa được nỗi nhớ trong tôi."

Thái Lan là quốc gia đầu tiên ngoài Trung Quốc phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng vương quốc này đã ghi nhận số ca mắc bệnh thấp, với khoảng 3.400 ca nhiễm và 58 ca tử vong, nhờ những chính sách ngăn chặn kịp thời và quyết liệt. Tuy nhiên, việc hạn chế đi lại từ tháng 3 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào du lịch, trong khi người dân Thái Lan cảm thấy mình bị mắc kẹt do các yêu cầu kiểm dịch ở các quốc gia khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận