Yên Bái: Số phương tiện vi phạm về tải trọng giảm mạnh

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 08/06/2016 14:55

Qua công tác tuần tra, kiểm soát và KSTT xe tại Trạm cân, số lượng xe vi phạm về tải trọng thấp, vượt mức cho phép thường từ 10 đến dưới 20%.

yen-bai-se-co-them-ba-diem-kiem-tra-tai-trong-xe-t
Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái làm tốt công tác KTTT xe 6 tháng đầu năm 2016

Ông Nguyễn Quang Bình, Phó chánh thanh tra, Sở GTVT Yên Bái cho biết, sau thời gian thực hiện quyết liệt  kiểm soát tải trọng xe đến nay số phương tiện vi phạm đã giảm hẳn, có những ngày cân trên 70 xe không có xe nào vi phạm. Đây là tín hiệu tốt về ý thức của lái xe, chủ hàng đã được nâng lên. Cùng với sự đồng thuận của nhân dân và Chính phủ, các Bộ, Ngành cũng tăng cường các giải pháp mạnh. Lực lượng cán bộ chiến sỹ tham gia Trạm cân tích cực thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ được giao do đó, không còn hiện tượng ùn tắc giao thông hoặc xếp thanh đoàn dài để xuống tải, chạy vào các đường nhánh để né Trạm cân.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát và KSTT xe tại Trạm cân, số lượng xe vi phạm về tải trọng thấp, số tải trọng vượt mức cho phép thường từ 10 đến dưới 20%, chủ yếu lỗi do vi phạm chở quá tải trọng của xe, tập trung ở những loại xe 2 trục bánh chạy trên đoạn đường ngắn, dễ luồn lách né tránh đoạn đường đặt Trạm cân, theo dõi lực lượng chức năng để tìm biện pháp chốn tránh sự kiểm tra. Việc KSTTX của nút giao IC 12 (VEC) trong 3 tháng đầu năm 2016 nút giao phát hiện 876 xe quá tải chiếm 1,1% (78.706 xe/875 xe vi phạm).  Mức quá tải thường từ 10,0% đến 75,8%, riêng BKS Yên Bái có 61 xe.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Bình, công tác KSTTX là rất khả quan tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện cũng gặp phải không ít những khó khăn thách thức như địa hình phức tạp, đường QL chạy qua nhỏ hẹp, đèo dốc, khó khăn cho địa điểm đặt Trạm cân, không có bãi để hạ tải cũng như nhân lực, trang thiết bị cho việc hạ tải. Sự bất lợi của thời tiết như gặp trời mưa, sự gây rối, chống đối của các chủ xe, chủ doanh nghiệp không hợp tác, gây áp lực cho cán bộ nhân viên Trạm cân. Để làm tốt hơn nữa công tác KTTT xe, đề nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ tài chính có Thông tư hướng dẫn trích nguồn xử phạt vi phạm hành chính để hỗ trợ, khích lệ, động viên tinh thần cho lực lượng thực thi công vụ. Đồng thời chỉ đạo quyết liệt đồng bộ, tránh địa phương này này tích cực, địa phương kia làm nhẹ kết quả là các phương tiện quá tải vẫn lọt, không đem lại hiệu quả cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận