Yêu cầu đẩy nhanh thi công đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Hồ Chí Minh

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thị trường 19/12/2020 07:48

Chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông tại dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh.

h3
Các đơn vị tập trung thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Ngày 18/12, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) cho biết, đến thời điểm hiện tại dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh đạt 65% tổng khối lượng. Để đảm bảo tiến độ công trình hoàn thành đưa vào sử dụng 30/4/2021 Ban giao thông đã yêu cầu các nhà thầu xây dựng, cập nhật tiến độ chi tiết các hạng mục công trình để có cơ sở theo dõi, giám sát. Đồng thời xem xét đến việc tập trung huy động tối đa thiết bị, thi công liên tục để rút ngắn thời gian thi công công trình, đặt biệt hạng mục đường dẫn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Về công tác phân luồng giao thông, Ban Giao thông đã chủ trì họp với các đơn vị gồm: Đội CSGT Hàng Xanh, Công ty cổ phần Vinhome, UBND phường 22, quận Bình Thạnh, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT và các đơn vị thực hiện dự án. Theo đó, đã thống nhất các nội dung cần bổ sung, tăng cường, chỉnh sửa nhằm đảm bảo tốt cho công tác phân luồng giao thông, đóng cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (tăng cường biển hướng dẫn từ xa, lắp thêm biển chỉ đường trong khu Vinhome sau khi đơn vị này đã thống nhất, lập các chốt điều tiết với việc bố trí số lượng người, UBND phường 22 chịu trách nhiệm dọn dẹp các hàng quán và xe đỗ trái phép trong khu Vinhome, cây xăng; tăng cường lực lượng điều tiết Thanh niên xung phong…

h2
Nhà thầu thay mới rào chắn đảm bảo an toàn giao thông.
h5
Lắp đặt biển báo hướng dẫn các phương tiện lưu thông.

Theo Ban giao thông, công tác đảm bảo an toàn đã xử lý dây điện không an toàn khi thi công cọc xi măng đất (bọc trong ống ruột gà, các vị trí dây cố định được treo lên cao); Một số rào chắn không đảm bảo thẩm mỹ đã được thay mới, chỉnh sửa ngay ngắn; Tại các vị trí rào chắn đã tăng cường người gác trực, kịp thời điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn khi lưu thông. Công tác tái lập mặt đường bê tông nhựa trên đường Phú Mỹ, phường 22, quận Bình Thạnh đã được nhà thầu thực hiện xong. Đã thu hồi các trụ đèn chiếu sáng và tái lập lại bằng bê tông nhựa, đảm bảo an toàn giao thông trên đường.

Ông Bùi Anh Đức – Phó Giám đốc Công ty TNHH xây dựng giao thông T&T (đơn vị thi công gói thầu số 5 dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại tiến độ gói thầu đơn vị triển khai được đảm bảo, trên công trường có gần 70 cán bộ, công nhân chia làm 3 ca triển khai thi công ép cọc, cống thoát nước và thảm mặt đường… Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông để tránh xảy ra tình trạng kẹt xe đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các cơ liên quan lên phương án phần luồng đảm bảo an toàn giao thông, lắp đặt biển báo và người điều tiết giao thông”.

h1
Việc phối hợp chặt chẽ, lên phương án phân luồng giao thông cụ thể nên đã hạn chế tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.

Hiện nay tại gói thầu của đơn vị triển khai thi công còn vướng căn nhà số A17/1 đường Phú Mỹ, phường 22, quận Bình Thạnh (biệt thự cổ, nằm trong danh sách biệt thự cũ đang được thành phố phân loại). Căn nhà này hiện trong tình trạng cũ nát, xuống cấp trầm trọng, nhiều nguy cơ sụp đổ, không an toàn cho người và công trình nên không thể thi công hoàn thành đoạn cống thoát nước ra cửa xả chính hầm chui Văn Thánh 2. Chúng tôi cũng đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để có mặt bằng thi công đảm bảo đúng tiến độ dự án, ông Đức cho biết thêm.

h6
Gói thầu số 6 dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh được Công ty cổ phần đầu tư hạ Đông Sơn rào chắn đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh với chiều dài toàn tuyến gần 3,2km với tổng kinh phí đầu tư gần 473 tỷ đồng được khởi công ngày 5/10/2019, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận