2017 Vespa GTS 125 và 150 nhiều nâng cấp mới

Đánh giá 11/10/2016 09:36

Piaggio vừa trình làng bộ đôi xe ga mới 2017 Vespa GTS 125 và 150 tại triển lãm Intermot 2016 với nhiều nâng cấp

147593355273937-vespa1
 

Piaggio vừa trình làng bộ đôi xe ga mới 2017 Vespa GTS 125 và 150 tại triển lãm Intermot 2016 với nhiều nâng cấp, đạt tiêu chuẩn khí thải của thị trường khó tính nhất thế giới.

Hai phiên bản mới 2017 Vespa GTS125 và 150 của Piaggio Group sẽ chạy trên loại động cơ mới i-get, làm mát bằng chất lỏng, hệ thống phun xăng điện tử, kết cấu 4-valve cùng hệ thống bật tắt “Start&Stop”.

Trong đó “Start&Stop” thuộc loại mới còn được gọi là RISS, khác với hệ thống khởi động động cơ truyền thống ở chỗ có thiết bị điện được gắn trực tiếp trên trục khuỷu của xe. Hệ thống này đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt là việc khởi động rất êm, đem lại khả năng vận hành đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

 

2017 Vespa GTS với nhiều nâng cấp mới, công nghệ tối tân.

Piaggio cho biết, “Start&Stop” có thể tự động tắt động cơ chỉ từ 3 – 7 giây sau khi xe dừng lại. Chỉ vặn ga nhẹ, ngay lập tức động cơ sẽ khởi động lại, trong im lặng gần như hoàn toàn, đó là điều mà hệ thống khởi động động cơ truyền thống trên Vespa không làm được. Nếu một bên xe thấp hơn hoặc cảm biến nhận biết độ nghiêng được kích hoạt, động cơ sẽ tắt.

Trong khi hệ thống động cơ i-get có rất nhiều phát triển đổi mới, bao gồm: hệ thống nhiệt động lực học gồm đầu, xi lanh, piston và con lăn cũng như tất cả các bộ phận chuyển động được tối ưu hóa để giảm trọng lượng và lực ma sát; trục khuỷu giảm rõ rệt độ rung; hệ thống làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp vào động cơ, giảm trọng lượng tổng thể của xe và khí thải.

Cùng với đó là loại lớp phủ hộp số giảm độ ồn nhiều hơn, hộp số cải thiện khả năng lái, cũng như mức độ tiêu thụ nhiên liệu và hiệu suất. Bộ lọc không khí cải thiện khả năng lọc và giảm tiếng ồn. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát điện tử mới được tích hợp vào trong động cơ với phần quản lý S&S hoàn toàn do Piaggio phát triển.

Xe có bình xăng 8 lít. Với phiên bản GTS 125 cho công suất đầu ra 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút. Trong khi phiên bản mạnh hơn 150 cc có công suất đầu ra 14,6 mã lực tại 8.250 vòng/phút. Xe có độ tiêu thụ nhiên liệu 42,4 km/lít với phiên bản GTS 125 và 41,1 km/lít với phiên bản GTS 150.

Những nâng cấp về cơ khí cho phép GTS 125 và GTS 150 đáp ứng được yêu cầu khí thải mới nhất Euro 4 của châu Âu.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận