Khó khăn về nguồn cung nhiên liệu là một rào cản lớn khi áp dụng chuẩn Euro 5 tại Việt Nam. Hai loại nhiên liệu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là xăng RON 95-V và dầu DO 0,001S-V đều chưa sản xuất được tại Việt Nam và vẫn phải nhập khẩu.
Thị trườngTạp chí GTVT - Các thương hiệu môtô tại Nhật Bản sẽ cắt giảm một số mẫu xe ra khỏi dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu.
Lái xe an toànLiên doanh ô tô Nhật Bản Suzuki (VISUCO) vừa tung ra thị trường thế hệ mới mẫu xe XL7 với nhiều thay đổi và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Thị trườngÔ tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại thị trường Việt Nam sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) kể từ ngày 1/1/2022.
Lái xe an toànThay vì tiêu chuẩn khí thải mức một như hiện hành, từ năm 2020, ôtô sản xuất khoảng 10 năm trở lại sẽ bị áp mức 2.
Giao thông 24hPalladium sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác của hệ thống xả ôtô, giúp giảm mức độ gây hại của khí thải ra môi trường.
Sản phẩmÔtô sẽ không được cấp chứng nhận đăng kiểm hoặc bị đánh dấu đỏ trên tem đăng kiểm nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Giao thông 24hCục Đăng kiểm VN đề xuất: Cho phép xe đạt tiêu chuẩn khí thải ở mức thấp vẫn được lưu hành, nhưng sẽ dán tem kiểm định màu đỏ để phân biệt.
Diễn đàn khoa họcTiêu chuẩn khí thải dành cho phương tiện sản xuất lắp ráp mới và tiêu chuẩn dành cho phương tiện đang lưu hành cần có sự tương xứng nhất định nhằm nâng cao chất lượng phương tiện, bảo vệ môi trường.
Các xe ôtô sử dụng động cơ diesel chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải mức 2 sẽ không được đăng kiểm tại Việt Nam từ 1/1/2018.