Ảnh: Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hối hả thi công xuyên nghỉ lễ

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đường bộ 03/05/2022 11:37

Hàng trăm công nhân trên công trường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hăng say làm việc bất chấp thời tiết nắng nóng hay những cơn mưa dông bất chợt.


 

Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, trên công trường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo vẫn rộn ràng tiếng máy. Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đã tình nguyện ở lại làm việc xuyên lễ với tinh thần quyết tâm đưa dự án vượt tiến độ 2 tháng như cam kết với Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, trên công trường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo vẫn rộn ràng tiếng máy. Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân đã tình nguyện ở lại làm việc xuyên lễ với tinh thần quyết tâm đưa dự án vượt tiến độ 2 tháng như cam kết với Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã triển khai 45 mũi thi công tại 16 gói thầu xây lắp chính. Tổng giá trị xây lắp đến thời điểm hiện tại đạt hơn 11% giá trị hợp đồng, vượt so với kế hoạch đã đề ra.

Hiện nay, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã triển khai 45 mũi thi công tại 16 gói thầu xây lắp chính. Tổng giá trị xây lắp đến thời điểm hiện tại đạt hơn 11% giá trị hợp đồng, vượt so với kế hoạch đã đề ra.

Những ngày này, trên công trường dự án trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ thường xuyên ở mức khoảng 35 độ C, nhưng các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Những ngày này, trên công trường dự án trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ thường xuyên ở mức khoảng 35 độ C, nhưng các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.

Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.

Hạng mục hầm Núi Vung, hiện có hơn 300 công nhân và kỹ thuật đang thực hiện thi công song song hai ống hầm, tổng số mét hầm đào được đến hiện tại khoảng 800 mét.

Hạng mục hầm Núi Vung, hiện có hơn 300 công nhân và kỹ thuật đang thực hiện thi công song song hai ống hầm, tổng số mét hầm đào được đến hiện tại khoảng 800 mét.

 

Ngoài các hạng mục hầm và đường chính, trên tuyến còn có 26 cầu, 3 nút giao liên thông, 9 cầu vượt trực thông, 45 hầm chui dân sinh, 257 cống ngang.

Ngoài các hạng mục hầm và đường chính, trên tuyến còn có 26 cầu, 3 nút giao liên thông, 9 cầu vượt trực thông, 45 hầm chui dân sinh, 257 cống ngang.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài khoảng 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh đầu tư. Đây là dự án đầu tiên trong 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông thực hiện theo hình thức PPP huy động đủ nguồn vốn để triển khai thực hiện.
Trên toàn tuyến của dự án được lắp đặt gần 100 camera để giám sát quá trình thi công và kiểm soát tình hình an ninh trật tự.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài khoảng 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh đầu tư. Đây là dự án đầu tiên trong 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông thực hiện theo hình thức PPP huy động đủ nguồn vốn để triển khai thực hiện. Trên toàn tuyến của dự án được lắp đặt gần 100 camera để giám sát quá trình thi công và kiểm soát tình hình an ninh trật tự.

Ngoài đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Tập đoàn Đèo Cả cũng rất quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ nhân viên đang công tác tại hiện trường. Mặc dù văn phòng đặt tại nơi cách xa trung tâm, vận chuyển trang thiết bị khó khăn nhưng ban điều hành vẫn được xây dựng khang trang, mua sắm đầy đủ trang thiết bị máy lạnh, ti vi, máy giặt…

Ngoài đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Tập đoàn Đèo Cả cũng rất quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ nhân viên đang công tác tại hiện trường. Mặc dù văn phòng đặt tại nơi cách xa trung tâm, vận chuyển trang thiết bị khó khăn nhưng ban điều hành vẫn được xây dựng khang trang, mua sắm đầy đủ trang thiết bị máy lạnh, ti vi, máy giặt…

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2024, góp phần từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hơp với định hướng và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải, kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.
Ông Hồ Đình Chung – Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngoài cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thì ở các dự án khác như hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu), cầu Cửa Lục 3 (ở tỉnh Quảng Ninh) do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh nhà thầu đều tổ chức thi công không nghỉ lễ.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2024, góp phần từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hơp với định hướng và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải, kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội. Ông Hồ Đình Chung – Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngoài cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thì ở các dự án khác như hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu), cầu Cửa Lục 3 (ở tỉnh Quảng Ninh) do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh nhà thầu đều tổ chức thi công không nghỉ lễ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận