Kể từ 0h00 ngày 28/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thu phí sử dụng dịch vụ, sau hơn 1 tháng phục vụ miễn phí 280.000 lượt xe lưu thông trên tuyến.
Đường bộSáng tạo trong mô hình huy động vốn, vượt nhiều khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, nguyên vật liệu, địa chất phức tạp… khối lượng công việc "khổng lồ" tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã được hoàn thành 99% để sẵn sàng hoà mình vào huyết mạch giao thông Bắc - Nam.
Đường bộTheo Bộ GTVT, tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, thời gian còn lại là rất ngắn, khối lượng công việc tuy không còn nhiều nhưng để hoàn thiện mất rất nhiều thời gian, nhiều nhân công.
Đường bộTrường hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án không khắc phục, tiếp tục chậm trễ, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng và có phương án triển khai đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch.
Đường bộNgày 3/7/2023, hầm Núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã được Tập đoàn Đèo Cả đào thông, đánh dấu mốc quan trọng của hạng mục đường găng tiến độ, tiến tới đưa toàn dự án hoàn thành trước 30/4/2024.
Đường bộDoanh nghiệp Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo khẩn thiết đề nghị sự can thiệp của các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm vướng mắc, đảm bảo việc thi công trên công trường được an toàn, xuyên suốt, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.
Đường bộCao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hiện chậm tiến độ 1,6%, trong khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hiện chậm tiến độ khoảng 5,8%.
Đầu tư - Hạ tầngNếu cơ quan chức năng không kích hoạt một cơ chế, chính sách đặc thù, nhà đầu tư của các dự án sẽ rơi vào “cửa tử”.
Đầu tư - Hạ tầngBộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án thực hiện việc điều chỉnh thiết kế, trình Ban QLDA 85 thẩm định, phê duyệt.
Đầu tư - Hạ tầngCác quyết định của tỉnh Ninh Thuận đã đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn vật liệu cho dự án trọng điểm.
Đầu tư - Hạ tầng