Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh và các huyện, thành phố rà soát toàn bộ các tuyến đường, phát hiện 172 vị trí "điểm đen" tiềm ẩn TNGT.
Trong đó, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Bắc Giang - Lạng Sơn, hệ thống đường gom và QL1A có 19 điểm; các tuyến quốc lộ còn lại có 98 điểm; đường tỉnh 43 điểm; còn lại là đường huyện, xã, nội thị.
Theo thông tin từ Ban ATGT tỉnh Bắc Giang, từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh phối hợp với một số huyện xử lý những bất cập trên QL17 khu vực cầu Mỏ Trạng (huyện Yên Thế) và các điểm trên QL31, QL37, ĐT295, ĐT295B, ĐT288, đường vành đai IV; xử lý nút giao giữa ngã tư ĐT293 và đường Hương Gián - Kế (huyện Yên Dũng)… với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng.
Đối với đường vành đai IV qua các huyện Việt Yên và Hiệp Hòa, theo khảo sát, mỗi huyện có 3 "điểm đen" dọc đường vành đai IV, đều là nút giao cắt, chưa kể nhiều điểm tiềm ẩn nguy hiểm do người dân lấn chiếm hành lang, xây nhà bám sát mặt đường.
Một điểm đen khác Ban ATGT tỉnh Bắc Giang chỉ ra là tại Hương Lạc (huyện Lạng Giang). Đó là tình trạng xe đưa đón công nhân, xe khách dừng đỗ đón trả khách tùy tiện tại nút giao thông ngã tư QL1A giao cắt với đường vào UBND xã Hương Lạc và điểm giao với QL37 (khu vực cổng sân bay Kép) gây mất ATGT.
Tại nút giao giữa đường Xương Giang - Nguyễn Chí Thanh (phường Xương Giang TP. Bắc Giang) có nhiều bất cập. Ban ATGT TP Bắc Giang kiến nghị cần lắp đặt thêm biển báo…
Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Hoàng Văn Hải, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cho biết, giải pháp trước mắt là tập trung vào hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ, cảnh báo giao thông, vạch tim đường, gờ giảm tốc, bố trí gương lồi, hộ lan bằng tôn sóng, đèn nháy vàng cảnh báo.
Đồng thời đề xuất lắp đặt cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông ở 6 vị trí gồm: Đoạn ngã tư giao giữa đường vào KCN Song Khê - Nội Hoàng và cụm công nghiệp (huyện Yên Dũng); nút giao Đình Trám (huyện Việt Yên); nút giao Bảo Sơn (huyện Lục Nam); dốc Ba Hàng trên QL37 (huyện Hiệp Hòa); ngã tư ĐT398, đường huyện ĐH3 và đường trục xã Cảnh Thụy (huyện Yên Dũng); ngã tư giao giữa đường vành đai IV và đường liên xã Ninh Sơn (huyện Việt Yên).
Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan để cắm biển, xây dựng 4 điểm đón trả khách trong đường gom tại nút giao cao tốc Hà Nội - Bắc Giang với QL17, khu vực xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng) và giao với QL37, khu vực Đình Trám (huyện Việt Yên) để khắc phục tình trạng xe dừng đỗ, đón trả khách trái phép trên cao tốc gây nguy hiểm, mất ATGT.
Tại các điểm này được đầu tư xây dựng hạ tầng, sân nền, mái che... Lực lượng công an sẽ lắp đặt hệ thống camera an ninh kết hợp với tuần tra, kiểm soát để xử lý những trường hợp vi phạm, cố tình dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định. Ban ATGT các huyện, thành phố chủ động xử lý những "điểm đen" trên địa bàn thuộc phạm vi trách nhiệm, chú ý những tuyến phức tạp như đường vành đai IV, QL1A, 17, 31, 37.
Đối với các điểm tiềm ẩn TNGT trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Bắc Giang - Lạng Sơn, hệ thống đường gom và QL1A, Sở GTVT Bắc Giang sẽ làm việc với Sở GTVT Lạng Sơn, Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang để giải quyết cụ thể, trong đó có xác định rõ tiến độ xử lý.
"Để kịp thời khắc phục các "điểm đen" tiềm ẩn TNGT trên địa bàn toàn tỉnh, từ nay đến cuối năm cần khoảng 10 tỷ đồng", Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang chia sẻ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.