Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh Bắc Ninh về xây dựng "Tinh an toàn giao thông", Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Sở GTVT mở đợt tổng kiểm tra, rà soát những bất cập về tổ chức giao thông, các "điểm đen" giao thông, vị trí lấn chiếm lòng đường, hành lang ATGT đường độ trên phạm vi toàn tỉnh.
Triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Sở GTVT và các sở, ban, ngành tổ chức các đoàn kiểm tra, rà soát vi phạm hành lang ATGT, các "điểm đen" nguy cơ TNGT trên tuyến QL18, QL17, QL38, khu vực cầu Hồ, tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đi qua tỉnh Bắc Ninh.
Qua đợt tổng kiểm tra, trên tuyến QL18 (Nội Bài - Bắc Ninh) hiện còn tồn tại 34 điểm vi phạm hành lang ATGT (trong đó 31 điểm trên mặt đường QL18, 3 điểm dưới gầm cầu). Cũng trên tuyến QL18 (đoạn Bắc Ninh - Phả Lại) tồn tại 23 điểm vi phạm, trong đó có 2 điểm gầm cầu Bình Than vi phạm về hành lang ATGT đường bộ.
Đối với tuyến QL17 từ Thị xã Quế Võ đi huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) còn tồn tại 10 điểm vi phạm hành lang ATGT.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh còn 4 "điểm đen" về TNGT trên các tuyến quốc lộ cần sớm khắc phục. Cụ thể, các đoạn từ Km145+500 đến Km145+600 (QL1 thuộc địa phận huyện Tiên Du); Km7+400 đến Km8+150 (QL18 cũ thuộc địa phận Thị xã Quế Võ); nút giao đường Lý Anh Tông - Nguyễn Quyền (thuộc địa phận phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh); nút giao đường D3-TL278 (phường Nam Sơn, TP.Bắc Ninh) tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Tại các địa phương gồm: TP. Bắc Ninh có 4 điểm, huyện Tiên Du 14 điểm, Thị xã Thuận Thành 2 điểm, huyện Yên Phong 2 điểm, huyện Gia Bình 5 điểm, huyện Lương Tài 1 điểm, Thị xã Quế Võ 2 điểm).
Trước những vấn đề bất cập nêu trên, Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND TP.Bắc Ninh, Thị xã Quế Võ, huyện Yên Phong và các huyện trên địa bàn chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm các vi phạm nêu trên xong trước ngày 25/5/2023 và báo cáo kết quả thực hiện về Ban ATGT tỉnh để báo cáo UBND tỉnh.
Theo thống kê của cơ quan chức năng, trên địa bàn Bắc Ninh có tới 1.892 vị trí giao cắt giữa đường nhánh với các tuyến quốc lộ (được ủy thác quản lý), đường tỉnh, đường trục chính đô thị cần phải tổ chức giao thông, dự kiến phải bổ sung hơn 31.546m2 sơn vạch tín hiệu giao thông và gờ giảm tốc, gần 2.100 biển báo hiệu đường bộ;
Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cần bổ sung, lắp đặt thêm 115 tấm hộ lan tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, cắm 402 mốc lộ giới dọc theo tuyến đường sắt; sửa chữa, bổ sung 29 nhà chờ xe buýt, 157 hệ thống báo hiệu thuộc hệ thống hạ tầng xe buýt...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.