Thông tin từ Bộ GTVT, dự kiến đến hết tháng 9/2022, Bộ GTVT giải ngân khoảng 26.960 tỷ đồng (đạt 53,6% kế hoạch cả năm).
Theo Bộ GTVT, từ nay tới cuối năm, Bộ GTVT cần tiếp tục giải ngân 23.368 tỷ đồng (46,4%); trong đó tập trung ở các nhóm dự án: 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 cần giải ngân khoảng 8.335 tỷ đồng; 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 cần giải ngân khoảng 5.106 tỷ đồng; Các dự án ODA cần giải ngân khoảng 2.788 tỷ đồng; Các dự án quan trọng, cấp bách cần giải ngân 1.925 tỷ đồng.
Thống kê của Bộ GTVT cho thấy, trong 10 ban quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT, Ban QLDA Mỹ Thuận là đơn vị có kết quả giải ngân thấp nhất. Cụ thể, năm 2022, Ban QLDA Mỹ Thuận được giao 5.382,7 tỷ đồng, lũy kế đến hết tháng 8/2022 giải ngân được 1.663,2 tỷ đồng, dự kiến trong tháng 9/2022 giải ngân được 158,7 tỷ đồng, lũy kế hết tháng 9 dự kiến đạt 1.822 tỷ đồng (đạt 33,8% kế hoạch cả năm), chậm 762 tỷ đồng so với kế hoạch.
Các ban quản lý dự án tiếp theo có tỷ lệ giải ngân kế hoạch dự kiến hết tháng 9/2022 dưới mức trung bình của Bộ GTVT gồm: Ban QLDA85 (43,2%), Ban QLDA Hàng hải (47,4%),…
Ở chiều ngược lại, Ban QLDA Thăng Long đang là ban quản lý dự án đạt khối lượng giải ngân cao nhất Bộ GTVT. Cụ thể, năm 2022, Ban QLDA Thăng Long được giao 8.301 tỷ đồng, lũy kế giải ngân hết tháng 8/2022 đạt 4.388 tỷ đồng, dự kiến trong tháng 9/2022 giải ngân thêm 630 tỷ đồng, lũy kế hết tháng 9/2022 đạt 5.019 tỷ đồng (đạt 60,5 tỷ đồng), vượt 422 tỷ đồng so với kế hoạch.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.