Thi công dự án đường sắt quan trọng, cấp bách vốn 7.000 tỷ đồng (ảnh minh họa) |
Ban QLDA Đường sắt vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc thi công dự án “Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM” (Dự án cầu yếu), khiến 4 đoàn tàu bị chậm hành trình.
Văn bản do ông Mai Minh Việt - Phó Giám đốc Ban QLDA Đường sắt ký cho biết, sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã họp kiểm điểm và kết luật xử lý các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm. Đồng thời, Ban QLDA Đường sắt yêu cầu nhà thầu khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại của cầu Km999+725 để hoàn trả tốc độ khu gian trong thời gian sớm nhất.
Như Tạp chí GTVT đã đưa tin, ngày 12/1, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Ban QLDA Đường sắt tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến sự cố kéo dài thời gian phong tỏa thi công cầu Km999+725, dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 20/1/2022.
Trước đó, ngày 1/1/2022 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có văn bản báo cáo Bộ GTVT về sự cố an toàn giao thông đường sắt quốc gia trong quá trình thi công dự án 7.000 tỷ đồng.
Theo đó, một nhà thầu thi công tại dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM làm kéo dài thời gian phong tỏa, chậm trả đường trong 7 giờ 17 phút gây ra chậm hành trình của 11 đoàn tàu từ 163 phút đến 437 phút làm ảnh hưởng đến hoạt động vận tải của ngành Đường sắt.
Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM có tổng mức đầu tư hơn 1.949 tỷ đồng do Ban QLDA Đường sắt làm chủ đầu tư.Đây là một trong 4 dự án đường sắt quan trọng, cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH13 ngày 31/7/2018 về phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.