Bình Thuận tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường ngang đường sắt

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 07/04/2017 16:08

Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã thống nhất 15 vị trí đủ điều kiện làm gờ giảm tốc để đảm bảo ATGT các đường ngang đường sắt.

h1
Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã thống nhất 15 vị trí đủ điều kiện làm gờ giảm tốc để đảm bảo ATGT các đường ngang đường sắt.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết: “Bình Thuận là địa phương có 175km đường sắt Bắc - Nam đi qua, ngoài ra còn có 9,7km đường nhánh từ Ga Bình Thuận về Ga Phan Thiết. Do điều kiện cung đường, tốc độ chạy tàu cho phép khi qua địa bàn tỉnh cao (90km/giờ), tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông tại các đường ngang. Ban ATGT đã chủ trì, phối hợp với các ban ngành liên quan tiến hành khảo sát hiện trường, xác định vị trí các điểm giao cắt cần xây dựng gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao thông”.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thống nhất 15 vị trí đủ điều kiện làm gồ giảm tốc. Đây là các điểm mà mặt đường bộ khi giao với đường sắt là đường láng nhựa, bê tông xi măng và bê tông  nhựa nóng.

Tiến độ xây dựng các gờ giảm tốc này đã được Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT Bình Thuận hoàn thành trong quý III năm 2017. Trước đó Bộ GTVT đã chỉ đạo tại công văn số 1901/BGTVT-KCHT ngày 27/02/2017 về việc xây dựng danh mục các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt để bố trí gồ giảm tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận