Yêu cầu tổ chức cảnh giới tại 3 đường ngang tự mở ở Nghệ An

Yêu cầu tổ chức cảnh giới tại 3 đường ngang tự mở ở Nghệ An

Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức cảnh giới đảm bảo ATGT, an toàn chạy tàu tại 3 đường ngang tự mở.

An toàn giao thông
Khẩn trương chuyển đổi đường ngang thuộc tuyến đường sắt Bắc-Nam qua Huế

Khẩn trương chuyển đổi đường ngang thuộc tuyến đường sắt Bắc-Nam qua Huế

Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo về việc giải quyết các thủ tục để điều chuyển tài sản đối với đường ngang tại Km693+340 tuyến đường sắt Hà Nội–TP. HCM

Giao thông 24h
Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung 5 thủ tục hành chính lĩnh vực đường sắt

Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung 5 thủ tục hành chính lĩnh vực đường sắt

Bộ GTVT công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đường sắt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Đường sắt
Cần hơn 1.100 tỷ để nâng cấp đường ngang trong 3 năm tới

Cần hơn 1.100 tỷ để nâng cấp đường ngang trong 3 năm tới

TNGT xảy ra tại đường ngang có người gác sẽ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Vì vậy, việc thực hiện nâng cấp, cải tạo bổ sung đầy đủ hệ thống thông tin tín hiệu là rất cần thiết.

Giao thông 24h
Băng qua đường ngang bất cẩn, người đàn ông suýt bị tàu hỏa cán

Băng qua đường ngang bất cẩn, người đàn ông suýt bị tàu hỏa cán

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông thiếu quan sát khi băng qua đường ngang lúc tàu đang lao đến dẫn đến tình huống thót tim.

MultiMedia
Tiếp tục nâng cấp, cải tạo đường ngang qua đường sắt

Tiếp tục nâng cấp, cải tạo đường ngang qua đường sắt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ đối với lĩnh vực đường sắt đến năm 2023 để tiếp tục thực hiện, hoàn thành nâng cấp, cải tạo các đường ngang còn lại và sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có người gác.

Đường sắt
Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm bản bê tông dự ứng lực liền khối làm đường ngang tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm bản bê tông dự ứng lực liền khối làm đường ngang tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

Hiện nay, đường sắt Việt Nam chủ yếu vẫn sử dụng ba dạng kết cấu đường ngang truyền thống tại vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt là: kết cấu bê tông thường lắp ghép, kết cấu bê tông nhựa nóng và kết cấu cao su. Các dạng kết cấu trên trong quá trình sử dụng đã tồn tại một số nhược điểm như thời gian sử dụng ngắn, khó thi công, khó khăn trong quá trình duy tu sửa chữa, phương tiện qua lại không êm thuận.

Diễn đàn khoa học
Nghiên cứu các tiêu chí kỹ thuật đánh giá hiệu quả của các loại đường ngang tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

Nghiên cứu các tiêu chí kỹ thuật đánh giá hiệu quả của các loại đường ngang tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

Bài báo giới thiệu về ưu, nhược điểm các loại kết cấu đường ngang hiện đang áp dụng tại Việt Nam.

Diễn đàn khoa học
Không thừa lời nhắc "dừng lại quan sát khi qua đường ngang”

Không thừa lời nhắc "dừng lại quan sát khi qua đường ngang”

TNGT đường sắt từ đầu năm 2019 đến nay có diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng trong tháng 7/2019, cả nước đã xảy ra 27 vụ TNGT đường sắt làm 17 người tử vong, 23 người bị thương. Đa phần các vụ tai nạn chủ yếu liên quan đến đường ngang dân sinh và những điểm giao cắt khuất tầm nhìn giữa đường bộ và đường sắt. Theo đánh giá, nguyên nhân xuất phát từ hiện trạng hệ thống đường ngang giao cắt với đường sắt tồn tại nhiều bất cập, bên cạnh đó người tham gia giao thông chủ quan, không quan sát hoặc cố tình băng qua đường ngang trong khi tàu hỏa đang đến gần.

Bạn đọc
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống thiết bị phòng vệ đường ngang

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống thiết bị phòng vệ đường ngang

Ngày 5/7/2019, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 24/2019/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống thiết bị phòng vệ đường ngang cảnh báo tự động - QCVN 104:2019/BGTVT.

Hệ thống văn bản pháp luật