Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm tra, rà soát hiện trạng đường ngang để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng các hư hỏng mặt đường (nếu có) trong công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia nhằm bảo đảm êm thuận cho người tham gia giao thông.
Đường bộPhó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang còn lại, trong tổng số 566 đường ngang qua đường sắt.
An toàn giao thôngBộ GTVT yêu cầu tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức cảnh giới đảm bảo ATGT, an toàn chạy tàu tại 3 đường ngang tự mở.
An toàn giao thôngBộ GTVT có văn bản chỉ đạo về việc giải quyết các thủ tục để điều chuyển tài sản đối với đường ngang tại Km693+340 tuyến đường sắt Hà Nội–TP. HCM
Giao thông 24hBộ GTVT công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đường sắt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.
Đường sắtTNGT xảy ra tại đường ngang có người gác sẽ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Vì vậy, việc thực hiện nâng cấp, cải tạo bổ sung đầy đủ hệ thống thông tin tín hiệu là rất cần thiết.
Giao thông 24hĐoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông thiếu quan sát khi băng qua đường ngang lúc tàu đang lao đến dẫn đến tình huống thót tim.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ đối với lĩnh vực đường sắt đến năm 2023 để tiếp tục thực hiện, hoàn thành nâng cấp, cải tạo các đường ngang còn lại và sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có người gác.
Đường sắtHiện nay, đường sắt Việt Nam chủ yếu vẫn sử dụng ba dạng kết cấu đường ngang truyền thống tại vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt là: kết cấu bê tông thường lắp ghép, kết cấu bê tông nhựa nóng và kết cấu cao su. Các dạng kết cấu trên trong quá trình sử dụng đã tồn tại một số nhược điểm như thời gian sử dụng ngắn, khó thi công, khó khăn trong quá trình duy tu sửa chữa, phương tiện qua lại không êm thuận.
Diễn đàn khoa họcBài báo giới thiệu về ưu, nhược điểm các loại kết cấu đường ngang hiện đang áp dụng tại Việt Nam.
Diễn đàn khoa học